Cô giáo trẻ Mỹ Nhân với giải nhì giọng hát hay tiếng Anh

Linh Thư| 14/01/2022 09:13

Với tài năng ca hát, sự năng động, bản lĩnh sân khấu của mình, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Mỹ Nhân, Phó Bí thư Đoàn Trường tiểu học và THCS Nguyễn Gia Thiều, xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã đạt giải nhì tại cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn, hội toàn quốc” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

ADQuảng cáo

Tốt nghiệp cử nhân Anh văn, Trường Đại học Phan Chu Trinh (Quảng Nam), năm 2018, Mỹ Nhân chuyển vào Đắk Nông sinh sống và gắn bó với vùng đất khó Tuy Đức. Cô giáo trẻ Mỹ Nhân đã tham gia dạy học tại Trường tiểu học và THCS Nguyễn Gia Thiều với vai trò là giáo viên tiếng Anh theo đúng ngành học của bản thân.

Với bản tính năng động, Mỹ Nhân còn đảm nhận vai trò Phó Bí thư Đoàn trường. Ngoài công tác chuyên môn, Mỹ Nhân cùng các giáo viên trẻ thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động đoàn của trường và ở địa phương.

Huyện đoàn Tuy Đức tổ chức khen thưởng, tuyên dương Nguyễn Thị Mỹ Nhân. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Tình cờ biết đến cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn, hội toàn quốc”, với vốn tiếng Anh và niềm đam mê ca hát, Mỹ Nhân đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Trải qua vòng sơ loại tại cơ sở, Mỹ Nhân là một trong những thí sinh được Tỉnh đoàn Đắk Nông lựa chọn giới thiệu tham gia vòng bán kết cấp Trung ương. Vui mừng với kết quả đạt được, Mỹ Nhân đã ngày đêm tập luyện, tham gia tranh tài với một video dài gần 4 phút thể hiện ca khúc tiếng Anh mang tên “Hello Việt Nam”.

ADQuảng cáo

Khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, Mỹ Nhân đã thể hiện thành công ca khúc với giọng hát đầy truyền cảm, sự tự tin và năng khiếu âm nhạc của mình. Trải qua hơn 3 tháng với các vòng thi đa dạng, Mỹ Nhân đã vượt qua hơn 200 thí sinh đến từ 49 tỉnh, thành phố trên cả nước, trở thành đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Nông cùng 18 thí sinh xuất sắc khác lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Tại vòng chung kết, Mỹ Nhân cùng các thí sinh khác được chia thành 7 đội để tham gia tranh tài bằng hình thức sân khấu hóa, giao lưu trực tiếp. Nữ cán bộ đoàn đã xuất sắc thể hiện khả năng làm chủ sân khấu, kỹ năng tiếng Anh nổi trội cùng giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, góp phần cùng các thành viên đội mình đạt giải nhì của cuộc thi.

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Mỹ Nhân luôn tích cực trong công tác giảng dạy và năng động trong các phong trào đoàn

Mỹ Nhân chia sẻ: “Tham gia và đạt giải tại cuộc thi với tôi là một kỷ niệm vui, khó quên trong đời. Từ cuộc thi, tôi đã có thêm sự tự tin, bản lĩnh hơn, có thêm nhiều bạn mới là các cán bộ đoàn trẻ trong cả nước. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn, các hoạt động công tác đoàn của trường, địa phương, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ theo đam mê của mình”.

Được biết, đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh và hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn, hội toàn quốc. Thành tích mà Mỹ Nhân đạt được không chỉ là niềm tự hào cho cá nhân cô giáo trẻ mà còn là nguồn động viên, khích lệ các cán bộ đoàn, tuổi trẻ Đắk Nông trên con đường học tập, rèn luyện, thể hiện năng khiếu âm nhạc, khả năng tiếng Anh của bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ Mỹ Nhân với giải nhì giọng hát hay tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO