CLB Nghĩa tình biên cương năng nổ, sẻ chia giữa đại dịch

Đức Hùng| 20/10/2021 08:46

Gần 3 tháng qua, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa tình biên cương, xã Quảng Trực (Tuy Đức) luôn năng nổ, tổ chức quyên góp, vận động thu mua rau củ cho người dân rồi gửi đến hỗ trợ những vùng dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyễn Thị Thùy Dung, chủ nhiệm CLB Nghĩa tình biên cương, những vùng đã, đang có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, rau củ của nhiều người dân không tiêu thụ được. Trong khi nhiều hộ khác lại thiếu rau, thiếu thực phẩm.

Chính vì thế, các thành viên trong CLB đã cùng nhau kết nối với nông dân ở vùng dịch để mua rau củ từ chỗ thừa vận chuyển đến chỗ thiếu để hỗ trợ người dân. Lợi thế của CLB là các thành viên chủ yếu là nông dân, nên việc tìm vườn rau khá đơn giản.

Những vườn rau đến thời kỳ thu hoạch, được CLB đến mua theo tấn hoặc mua theo vườn. Sau khi thống nhất giá, các thành viên trong CLB sẽ đến vườn thu hoạch, thuê xe chở đến các điểm đang bùng phát dịch Covid-19.

CLB thu mua nông sản hỗ trợ người dân vùng dịch

Chị Dung chia sẻ: "Quan điểm của CLB là giúp người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và sẻ chia khó khăn với nông dân địa phương. Với những vườn rau người dân cho, tặng vùng dịch, các thành viên của CLB sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể đến thu hoạch, thuê xe vận chuyển. CLB hỗ trợ gia đình tiền giống, tiền công chăm sóc nếu gia đình mong muốn".

Tiền mua rau củ được các thành viên CLB góp hoặc trích từ nguồn quỹ hỗ trợ của các mạnh thường quân khắp mọi miền đất nước. Đến nay, CLB đã thực hiện được 20 chuyến xe chở khoảng 250 tấn rau củ đến với người dân vùng dịch trong và ngoài tỉnh.

CLB Nghĩa tình biên cương được thành lập từ năm 2017, với 22 thành viên. Để có nguồn quỹ hoạt động, các thành viên trong CLB đã đi làm thuê để gây quỹ hoặc tự đóng góp bằng tiền của mình.

ADQuảng cáo

Trong nhiều năm qua, CLB đã giúp đỡ hàng trăm gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Hiện CLB duy trì 4 suất học bổng giành cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường tiểu học Bu P'răng (Quảng Trực), với mức 300.000 đồng/em/tháng.

CLB đã kết nối, hỗ trợ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh hiểm nghèo như: không có người thân, làm nhà đại đoàn kết, bệnh hiểm nghèo, hoạn nạn…., với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng.

CLB còn tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo vào dịp Tết Nguyên đán; thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các cháu mồ côi, các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn bằng nhu yếu phẩm, sách vở…

Đại diện CLB trao tặng tiền hỗ trợ gia đình gặp hoạn nạn

Theo ông Đoàn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trực, thời gian qua, CLB Nghĩa tình biên cương đã đồng hành với chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người nghèo. Ở vùng biên giới còn nhiều khó khăn, việc hoạt động của CLB đã đóng góp quan trọng, kịp thời, giúp người khó khăn vượt qua nghịch cảnh.

Ông Đoàn Lê Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy Đức cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nông sản của nhiều hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng, bị "kẹt" đầu ra. CLB Nghĩa tình biên cương đã kết nối, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, giảm thiểu thiệt hại.

Hoạt động của CLB đã đồng hành với chính quyền địa phương và tổ chức Hội Nông dân trong việc kết nối đầu ra cho nông sản, sẻ chia với người dân vùng dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB Nghĩa tình biên cương năng nổ, sẻ chia giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO