Các bạn trẻ hãy là người văn hóa khi tham gia giao thông!

Đặng Hiền| 22/11/2019 09:44

Đó là thông điệp được gửi gắm tại Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" do Tỉnh đoàn Đắk Nông, và Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức vừa qua.

ADQuảng cáo

Ngày hội được tổ chức tại Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) trong không khí sôi nổi, náo nhiệt, với sự tham gia của 1.200 học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Buổi tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông đã được lồng ghép khéo léo bằng hình thức sân khấu hóa, qua các trò chơi, cuộc thi sôi động do chính các em học sinh tham gia tạo nên một ngày hội thực sự là của tuổi trẻ với những thông điệp gần gũi, nhân văn.

Hài hước, ý nghĩa những tiểu phẩm tuyên truyền về giao thông do các bạn trẻ thể hiện

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ngày hội cuốn hút người xem với những tiểu phẩm tuyên truyền giao thông ý nghĩa. Đó là những tiếng cười vui vẻ trước những câu nói ngây thơ, hài hước của tuổi học trò; là những pha lên ga, bốc đầu xe đầy nguy hiểm nhằm thể hiện “cái tôi” của tuổi trẻ khiến người xem không khỏi ngán ngẩm hay những giọt nước mắt cảm thương vì những mất mát do tai nạn giao thông gây ra.

Với cách diễn dí dỏm, nhẹ nhàng, những tiểu phẩm tuyên truyền giao thông đã lôi cuốn người xem vào những tình huống có thật trong thực tế để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh trong khi tham gia giao thông.

Thích thú, háo hức xem tiểu phẩm tuyên truyền trong ngày hội

ADQuảng cáo

Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông còn tuyên truyền các nội dung cơ bản của luật Giao thông đường bộ, kiến thức lái xe an toàn, văn hóa khi tham gia giao thông. Những câu hỏi, đố vui có thưởng của chương trình thu hút các bạn học sinh tham gia, thể hiện sự hiểu biết của bản thân về bảo đảm an toàn giao thông.

Tương tác, trả lời những câu hỏi tìm hiểu về luật Giao thông đường bộ

Đặc biệt, 100 học sinh và giáo viên của trường còn cùng nhau tham gia cuộc thi "Rung chuông vàng" nhằm tìm hiểu những kiến thức xã hội, kiến thức về luật Giao thông đường bộ. Hào hứng tham gia cuộc thi, bạn Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 12A2, Trường THPT Phan Chu Trinh vui vẻ: Em khá bất ngờ và thích thú khi trường em được lựa chọn là nơi tổ chức ngày hội. Nhờ đó, chúng em được tham gia các trò chơi vui nhộn nhưng đầy ý nghĩa để cùng tìm hiểu kiến thức giao thông, cùng bảo ban nhau có ý thức chấp hành pháp luật, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Sôi động cuộc thi Rung chuông vàng

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đắk Nông xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 49 người, hư hỏng 97 phương tiện. Có nhiều lý do khiến tai nạn giao thông xảy ra, nhưng ý thức của người tham gia giao thông là một trong những lý do quan trọng nhất. Trong đó, lực lượng thanh thiếu nhi chiếm khoảng 60% số người tham gia giao thông hàng ngày trên tất cả các phương tiện giao thông, nhất là giao thông đường bộ. Do vậy, việc xây dựng văn hóa giao thông từ nhận thức đến hành vi trong thế hệ trẻ của tỉnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa, ứng xử văn minh nơi công cộng.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông nhằm nâng cao hiểu biết, tạo ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa giao thông cho lực lượng thanh niên. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động như thành lập, duy trì các đội hình tình nguyện về an toàn giao thông; tham gia phát dọn, tu sửa, làm mới đường giao thông liên thôn....nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bạn trẻ hãy là người văn hóa khi tham gia giao thông!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO