Bồi đắp ý thức và văn hóa giao thông trong tuổi trẻ

Đặng Hiền| 27/11/2020 08:54

Mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020 tại Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp). Với các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa, ngày hội đã tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông (ATGT) và hình thành nét đẹp trong văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên, các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Giúp bổ sung thêm những kiến thức bổ ích

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra vòng thi chung kết và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Vì an toàn giao thông năm 2020”. 12 thí sinh xuất sắc nhất đã đạt giải ở các vòng thi tuần tham gia tranh tài ở vòng chung kết. Các thí sinh được chia làm 4 đội tham gia thi tài ở hai phần: Trắc nghiệm và hùng biện về chủ đề ATGT.

Trao giải cho đội thi đạt giải nhất tại vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến "Vì an toàn giao thông"

Dưới góc nhìn của tuổi trẻ, vấn về ATGT được các đội đề cập, phân tích trong phần thi hùng biện đầy sôi nổi, gay cấn. Những câu chuyện xảy ra trong đời sống thường ngày như việc chủ quan khi lái xe, việc ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông… được các thí sinh chuyển tải phù hợp, sáng tạo, giúp cho thông điệp ATGT trên từng tuyến đường đến gần nhất với mọi người.

Kết thúc các phần tranh tài, đội thi gồm 3 thí sinh Nguyễn Thị Thuyến (Cư Jút), Nguyễn Trường Giang (Đắk Mil) và Trần Thu Thảo (Krông Nô) đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi. Anh Nguyễn Trường Giang, ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) thành viên của đội vui vẻ cho biết: "Tham gia cuộc thi là một kỷ niệm đáng nhớ, giúp tôi có dịp bổ sung thêm những kiến thức bổ ích và có điều kiện để thể hiện những tâm tư, suy nghĩ về việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Khi tham gia giao thông, tôi thêm tự tin vì nắm rõ được các quy định, nhất là đúng luật mới bảo đảm an toàn cho bản thân và những người khác.

Sôi nổi cuộc thi "Rung chuông vàng"

ADQuảng cáo

Nâng cao ý thức về ATGT

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Đắk Nông, chỉ tính năm 2019 và 9 tháng năm 2020, cả tỉnh đã xảy ra gần 140 vụ tai nạn giao thông, làm 87 người chết, hơn 100 người bị thương, đặc biệt có những vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về người và tài sản.

Ngoài nguyên nhân khách quan, có không ít vụ xảy ra bởi bắt nguồn từ sự chủ quan, thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm khi tham gia giao thông của người dân. Bởi vậy, việc tạo sân chơi để đoàn viên, thanh niên, học sinh được tìm hiểu, học tập, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATGT, trở thành những tuyên truyền viên tích cực là giải pháp hiệu quả.

Trao quà cho học sinh có kết quả xuất sắc tại cuộc thi "Rung chuông vàng"

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: "Các cuộc thi online tuyên truyền về ATGT được Tỉnh đoàn tổ chức vừa qua đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia, với tỉ lệ trả lời đúng các câu hỏi khá cao.

Qua các cuộc thi và Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, các tổ chức Đoàn thể hiện được vai trò trong công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn, bảo đảm trật tự ATGT, góp phần làm chuyển biến nhận thức của toàn xã hội, hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi đắp ý thức và văn hóa giao thông trong tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO