Áo xanh đồng hành cùng thí sinh

Đặng Hiền| 09/07/2021 08:56

Đã thành thông lệ, mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng nụ cười thân thiện đã tiếp thêm tinh thần, động viên các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

ADQuảng cáo

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt sớm tại 18 điểm thi trong tỉnh để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, phụ huynh. Điển hình, Thành đoàn Gia Nghĩa tập trung vào công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, động viên tinh thần cho các thí sinh bằng những việc làm, món quà thiết thực.

Tuổi trẻ TP. Gia Nghĩa tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Theo đó, các đội hình tình nguyện tham gia dọn vệ sinh khu vực thi, hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, nước uống, bút bi cho các thí sinh.

Chị Đặng Thị Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP. Gia Nghĩa cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Thành đoàn Gia Nghĩa đã thành lập 2 đội hình tình nguyện với hơn 40 tình nguyện viên, huy động được 2.000 chiếc khẩu trang, 40 chai nước rửa tay khô, 2.000 chai nước suối… để hỗ trợ thí sinh ở 2 điểm thi trên địa bàn thành phố. Tại mỗi điểm thi, lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực bên ngoài cổng, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, phụ huynh khi có nhu cầu”.

Tình nguyện viên của huyện Đắk Glong tham gia nấu cơm để phát cho thí sinh

ADQuảng cáo

Có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong, đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi của huyện Đắk Glong năng nổ, nhiệt tình chuẩn bị vật dụng cần thiết để đón tiếp, hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bạn Mai Lê Mỹ Uyên, ở thôn 7, xã Quảng Khê (Đắk Glong) vui vẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia tiếp sức mùa thi, nên có mặt từ hơn 5 giờ 30 phút sáng để chuẩn bị công tác hậu cần đón thí sinh khi vào chuẩn bị thi, đồng thời tham gia nấu cơm để phát cho các thí sinh khi thi xong. Được tham gia tiếp sức mùa thi, tôi thấy rất vui, chỉ mong có thể góp phần nào giúp các bạn thí sinh thi tốt”.

Thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, năm nay, Huyện đoàn Đắk Glong đã vận động các nguồn lực để hỗ trợ 1.700 chai nước, 460 suất ăn sáng, 420 suất ăn trưa, 1.200 khẩu trang… cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Chương trình còn phát sữa, bút, hỗ trợ phòng trọ, đưa đón thí sinh khi có nhu cầu. Thông qua các hoạt động, chương trình đã góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực và niềm tin để các thí sinh thực hiện tốt bài thi.

Các thí sinh của huyện Đắk Glong được hỗ trợ nước uống, sữa, các suất ăn sáng, trưa trong các ngày thi

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Quý, ở điểm thi Trường THPT Đắk Glong chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được sự quan tâm động viên, giúp đỡ của các anh chị trong chương trình tiếp sức mùa thi. Tuy đi thi rất căng thẳng và hồi hộp nhưng nhận được sự quan tâm hỏi han của các anh chị, em thấy rất ấm lòng. Các anh chị còn phát nước uống, sữa, đồ ăn cho chúng em nữa, em rất cảm ơn”.

Chương trình Tiếp sức mùa thi của đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Nông đã góp phần lan tỏa, chia sẻ với các thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhất là trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Qua đó, tuổi trẻ Đắk Nông đã góp phần thiết thực, ý nghĩa để kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh đồng hành cùng thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO