Xử lý nghiêm những kẻ chống người thi hành công vụ

Hiền Ny| 16/04/2021 09:09

Bản thân không chịu chấp hành các quy định, coi thường kỷ cương, pháp luật, lại có hành vi xúc phạm, thậm chí đánh cả cán bộ, chiến sĩ, người đang thi hành nhiệm vụ, các đối tượng vi phạm đã phải nhận bài học đắt giá.

ADQuảng cáo

Ngày 8/4 vừa qua, trên địa bàn thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã xảy ra vụ đánh người gây thương tích, khiến hai nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao bị thương. Cụ thể, anh K và anh B là nhân viên của công ty đang đi tuần tra bảo vệ rừng trong khu vực tiểu khu 1668 thuộc thôn Quảng Tiến.

Công an Đắk Glong khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc đánh người gây thương tích, khiến hai nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao bị thương. Ảnh: Ngàn Sâu

Trong lúc tuần tra, các anh phát hiện ông Hờ Do Ch (SN 1964), trú tại thôn Quảng Tiến đang dọn đất rẫy tại khoảnh 7 của tiểu khu 1668 nên mời ông Ch về chốt bảo vệ của công ty để làm việc. Ông Ch không chịu chấp hành mà có lời qua tiếng lại với nhân viên của công ty. Trong khi đó, hai người con trai của ông Ch chạy đến bênh vực bố mình và ngăn cản việc đưa ông Ch về chốt bảo vệ.

Hai bên lời qua tiếng lại và xông vào đánh nhau làm ông Ch bị bầm ở vùng mặt. Lúc này, rất đông người dân đang làm rẫy gần đó đã kéo đến đánh nhóm nhân viên bảo vệ rừng của công ty, khiến anh K và anh B bị thương tích phải đi điều trị tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Song đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê L (SN 1957), trú tại tổ dân phố 11, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) vì tội chống người thi hành công vụ. Ông Lê L có sử dụng chất kích thích nhưng vẫn điều khiển xe mô tô trên đường theo hướng từ UBND xã Thuận Hạnh (Đắk Song) ra ngã ba Đồn 8, quốc lộ 14C.

Trên đường đi, ông Lê L đã bị tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Song đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn dừng xe để kiểm tra theo quy định. Qua kiểm tra, ông L có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,680 mg/lít khí thở và không có giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, ông L không những không chịu ký vào biên bản xử lý vi phạm mà còn tự ý điều khiển xe mô tô chạy vào nhà người dân gần đấy để né tránh. Tổ công tác đã yêu cầu ông L đưa xe ra ngoài đường để giải quyết nhưng ông không chấp hành và có hành vi cản trở, xô ngã xe, không cho đưa xe ra ngoài. Thậm chí, ông L còn lấy thanh gỗ đánh trúng vào bàn tay của một chiến sĩ cảnh sát giao thông và dùng tay đấm vào mặt một chiến sĩ khác.

Với hành vi coi thường pháp luật, ông Lê L đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 1 năm tù vì tội chống người thi hành công vụ.

Chống người thi hành công vụ là hành vi rất đáng lên án. Các vụ việc chống người thi hành công vụ đều sẽ được xử lý nghiêm khắc. Những đối tượng chống người thi hành công vụ luôn bị truy tố trước pháp luật. Đây chính là bài học thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm những kẻ chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO