Vụ nổ mìn gây chết người ở Quảng Trực: Đơn vị khai thác đá tự ý nổ mìn

Ngàn Sâu| 26/01/2018 13:57

Theo thông tin chính thức từ Sở Công thương Đắk Nông, vụ nổ mìn ở tiểu khu 1469, xã Quảng Trực (Tuy Đức) ngày 25/1, khiến 2 người chết, 3 người bị thương. Sở Công thương đã có Báo cáo số 35/SCT - KTAT ngày 26/1/2018 để báo cáo vụ việc với UBND tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát chưa được cấp phép nổ mìn khai thác

2 công nhân tử vong tại chỗ gồm Phạm Văn Hoán (SN 1987), trú tại xã Thuận An (Đắk Mil) và Trịnh Quan Trung (1950), trú tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). 3 công nhân bị thương nặng, đang được cấp cứu tại thành phố Hồ Chí Minh, gồm: Mai Thanh Hải (1987), trú tại Nghệ An; Nguyễn Quyết Thắng, trú tại huyện Kim Sơn (Ninh Bình) và một người tên Long, chưa rõ lai lịch.

Mỏ đá nơi xảy ra vụ nổ được UBND tỉnh Đắk Nông cấp giấy phép khai thác cho Công ty TNHH Vượng Phát. Trước thời điểm xảy ra vụ nổ, Công ty chưa được cấp giấy phép nổ mìn khai thác đá. Thời gian qua, Công ty đã thuê Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Đắk Lắk để nổ mìn khai thác đá.

ADQuảng cáo

Sáng ngày 26/1/2018, Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Đắk Lắk đã có văn bản báo cáo với Sở Công thương. Cụ thể, Công ty đã hết hộ chiếu nổ mìn kể từ ngày 14/1/2018 và từ đó không ký hợp đồng cũng như không thực hiện nổ mìn tại mỏ đá ở Quảng Trực.

Địa điểm xảy ra vụ nổ

Ông Nguyễn Hồng Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Vượng Phát, cũng đã báo cáo với Sở Công thương về nguyên nhân vụ nổ. Theo báo cáo, trong lúc một nhóm công nhân của Công ty đang tra mìn vào ống tre để chuẩn bị khai thác đá thì mìn phát nổ.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được một khối lượng khá lớn thuốc nổ công nghiệp, thiết bị kích nổ và đang tiến hành xác minh nguồn gốc xuất xứ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ mìn gây chết người ở Quảng Trực: Đơn vị khai thác đá tự ý nổ mìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO