Tìm giải pháp khắc phục các điểm ngập úng trên các tuyến tỉnh lộ

Phan Tuấn| 11/04/2019 09:05

Thời gian qua, sau mỗi trận mưa lớn, 6 tuyến tỉnh lộ (tỉnh lộ 1, 2, 3, 5, 6 và 4B) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang tồn tại nhiều điểm thường xuyên ngập úng trong mùa mưa. Điều này khiến cho việc tham gia giao thông của người dân gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, do kinh phí hạn hẹp nên cơ quan chức năng mới chỉ tiến hành sửa chữa được một số vị trí, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế hiện nay.

Km25 trên tỉnh lộ 1 thường xuyên ngập úng trong mùa mưa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Sau mỗi cơn mưa nặng hạt, tại km25, nằm trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức thường xuyên bị ngập nước, nhiều chỗ ngập sâu từ 20 – 70 cm. Nguyên nhân do người dân sinh sống hai bên đường đã làm sân, nền nhà cao hơn mặt đường nên lượng nước mưa đã dồn đọng lại trên mặt đường. Hơn nữa, khu vực này cũng không có cống rãnh nên nước mưa không có lối thoát, thường tích tụ nhiều ngày, cả tuần. Điều này đã gây cản trở không nhỏ đối với người tham gia giao thông.

Tương tự, tại km14+500, trên tỉnh lộ 6, đoạn đi qua xã Đắk N’Drung (huyện Đắk Song) cũng thường xuyên rơi vào tình trạng ngập nước cục bộ. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm và thời gian gần đây ngày càng trở nên nghiêm trọng. Mỗi khi trời mưa lớn, hơn 100m ở khu vực này bị ngập sâu, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, một người dân ở xã Đắk N’Drung lo lắng: Mỗi khi trời mưa lớn, một số điểm trên tỉnh lộ 6 bị ngập sâu, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Hiện thời tiết đang chuyển qua mùa mưa, những ngày qua liên tục xảy ra những cơn mưa lớn khiến người dân ở khu vực này rất lo lắng, bởi nếu lại tái diễn tình trạng ngập sâu như trước đây sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, và nguy cơ mất an toàn giao thông là rất cao.

Km14+500, trên tỉnh lộ 6 sau mỗi trận mưa lại ngập sâu từ 10 – 40 cm, kéo dài hàng trăm mét

Trước thực tế trên, tại văn bản số 154/UBND-CNXD, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã xác định phạm vi thượng, hạ lưu công trình thoát nước và các vị trí ngập úng trên các tuyến để đền bù, thu hồi theo quy định. Mặt khác, căn cứ nguồn kinh phí được giao hàng năm cho công tác quản lý, sửa chữa trên các tuyến tỉnh lộ, Sở Giao thông - Vận tải chủ động ưu tiên xây dựng cống thoát nước ngang và rãnh dẫn nước tại các vị trí ngập úng nêu trên.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho biết, hiện nay, các tuyến tỉnh lộ 1, 2, 3, 5, 6 và 4B đều đã quá niên hạn sử dụng và đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh việc mặt đường hư hỏng nặng thì tình trạng ngập úng cục bộ cũng diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân là do người dân trong quá trình sinh hoạt, sản xuất đã đào đắp cao hơn mặt đường nên tạo ra các điểm tích tụ nước. Ngoài ra, ở những địa điểm này còn thiếu hạ tầng cống, rãnh thoát nước về tận hạ lưu… Hiện nay, đơn vị vừa được bố trí 2 tỷ đồng và đang triển khai các giải pháp khắc phục 6 điểm ngập úng trên các tuyến tỉnh lộ 5 và tỉnh lộ 1. Với 10 vị trí ngập úng còn lại, đơn vị đang đề nghị tỉnh tiếp tục bố trí vốn để sửa chữa, khắc phục nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông được diễn ra an toàn trong mùa mưa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp khắc phục các điểm ngập úng trên các tuyến tỉnh lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO