Thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở những địa bàn trọng điểm

Hoàng Thanh| 23/02/2021 09:34

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh phát triển tương đối rộng khắp, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tuy nhiên, phong trào phát triển chưa đồng đều, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, địa bàn trọng điểm.

ADQuảng cáo

Phát huy phong trào ở cơ sở

Nhận thức rõ hạn chế này, bước sang năm 2021, với vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu và xây dựng kế hoạch đẩy mạnh xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Lực lượng công an ra quân, thị uy tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức)

Sau khi Công an tỉnh tổ chức thành công mô hình điểm phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại xã Trường Xuân (Đắk Song), công an các huyện, thành phố đã lựa chọn các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT để phát động phong trào, gắn với công tác dân vận, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT với sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, và đông đảo người dân.

Tiêu biểu, Công an huyện Đắk Glong tổ chức phát động phong trào ở địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT tại xã Quảng Sơn. Công an huyện Tuy Đức tổ chức phát động phong trào ở địa bàn giáp ranh, trọng điểm phức tạp về ANTT tại xã Đắk Ngo. Công an huyện Cư Jút tổ chức phát động phong trào ở địa bàn giáp ranh, phức tạp về ANTT tại xã Tâm Thắng...

Tại các buổi phát động, lực lượng công an phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo sự lan tỏa, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương. Đáng chú ý, cùng với thông tin về những thủ đoạn của các loại tội phạm về buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, buôn bán người, xâm hại trẻ em, cho vay nặng lãi, lực lượng công an còn tuyên truyền về an toàn giao thông, quản lý vũ khí vật liệu nổ… Qua đó, giúp người dân hiểu, đồng thời tố giác tội phạm tới cơ quan công an.

Ông Vàng Văn Tư, Trưởng bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi lực lượng công an huyện và xã về tổ chức phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Lực lượng công an còn tổ chức tuần tra, kiểm soát, trấn áp, răn đe, phòng ngừa tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT, tạo điều kiện cho người dân làm ăn, phát triển kinh tế”.

"4 cùng" với dân

ADQuảng cáo

Một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông yêu cầu lực lượng công an cơ sở phải "4 cùng" với bà con (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc). Có như vậy, hình ảnh người chiến sĩ công an ngày càng gần gũi với người dân.

Tuyên truyền để người dân cảnh giác về thủ đoạn của các loại tội phạm

Thực hiện nội dung "4 cùng", lực lượng công an cơ sở đã giúp dân làm đường giao thông, sửa chữa nhà cửa, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Đơn cử, trong thời gian phát động phong trào tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức), cán bộ, chiến sĩ công an cùng đoàn viên, thanh niên đã giúp người dân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương được gần 10 km tại các bản Đoàn Kết, Giang Châu, Điêng Đu. Tại xã Trường Xuân (Đắk Song), lực lượng công an phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám bệnh cấp phát thuốc cho 500 lượt người dân, trao tặng 700 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sửa chữa nhà, làm đường giao thông nông thôn, các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ...

Ông Y Thái, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuy Đức cho biết: "Huyện đánh giá rất cao cách làm này của lực lượng công an. Thông qua phát động phong trào, lực lượng công an đã giúp địa phương xây dựng, củng cố và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, có hiệu quả thiết thực, tính xã hội hóa cao, phát huy được vai trò làm chủ, tính tích cực của người dân trong phòng ngừa tội phạm”.

Lực lượng công an và đoàn viên, thanh niên địa phương giúp người dân xã Đắk Ngo (Tuy Đức) dọn dẹp đường sá

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh, xác định tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, Công an tỉnh rất coi trọng việc thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Để phong trào tiếp tục thực sự hiệu quả, có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch “Tôi làm công an xã”, với việc đưa cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở hỗ trợ lực lượng công an xã thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, qua 2 đợt phát động đã có gần 500 cán bộ, chiến sĩ xuống công tác tại các xã trên địa bàn tỉnh, qua sơ kết, kế hoạch đã có kết quả rất đáng phấn khởi.

Ngoài việc ANTT ở cơ sở được tăng cường thì bản thân cán bộ, chiến sĩ đã phát huy tốt “4 cùng” với bà con. Qua đó, những vấn đề ANTT phát sinh từ cơ sở được giải quyết ngay từ đầu. Minh chứng rõ nét nhất là trong thời gian Tết Nguyên Đán Tân Sửu, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được bảo đảm vững chắc, người dân vui xuân, đón Tết yên bình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở những địa bàn trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO