Thị trấn Kiến Đức chưa có trụ nước chữa cháy

Quốc Sỹ| 15/04/2021 08:31

Theo Đội Quản lý đô thị Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), hiện tại, trên địa bàn thị trấn Kiến Đức chưa được lắp đặt hệ thống trụ nước chữa cháy (còn gọi là trụ cứu hỏa) để phục vụ cho công tác tiếp nước phòng cháy, chữa cháy (PCCC), kể cả những tuyến đường chính ở khu vực trung tâm, khu đông dân cư và chợ.

ADQuảng cáo

Trụ nước chữa cháy đã được đầu tư và đang được “cất” tại kho của Đội Quản lý đô thị Kiến Đức

Được biết, thời điểm trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Đội Quản lý đô thị Kiến Đức đã đầu tư 6 trụ nước chữa cháy để thực hiện xây lắp và đấu nối vào hệ thống ống dẫn nước tại một số địa điểm trọng yếu, phục vụ cho công tác PCCC. Tuy nhiên, do vướng mắc trong quá trình xây dựng, lắp đặt với các đơn vị liên quan nên việc đấu nối vẫn chưa được thực hiện.

ADQuảng cáo

Nghị định 79/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định các phương tiện thuộc nhóm 2 “Phương tiện chữa cháy thông dụng”, trong đó có trụ chữa cháy, cột lấy nước chữa cháy.

Trụ nước chữa cháy là một thiết bị chữa cháy quan trọng trong hệ thống PCCC ở cơ sở; phục vụ những đám cháy lớn, với khoảng cách tiếp cận gần. Từ trụ chữa cháy, các thiết bị khác như vòi chữa cháy, bơm chữa cháy sẽ được cung cấp nước và chữa cháy hiệu quả.

Kiến Đức là một thị trấn đang trên đà phát triển, mật độ dân cư đông đúc, khu vực kinh doanh, buôn bán nhiều, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khá cao. Tuy nhiên, đến nay thị trấn Kiến Đức vẫn chưa lắp đặt được hệ thống trụ nước chữa cháy là điều khó hiểu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Kiến Đức chưa có trụ nước chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO