Sử dụng giấy tờ xe ô tô giả lừa chiếm đoạt tiền tỷ

Bá Hiển| 15/04/2021 15:35

Ngày 15/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đã bắt giữ đối tượng Phạm Việt Hùng (SN 1984) trú tại phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

ADQuảng cáo

Phạm Việt Hùng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, trong quá trình làm ăn kinh doanh, Hùng được anh Phạm Tuấn Huỳnh (em trai của Hùng) cho thuê một chiếc xe ô tô tải nhãn hiệu Hyundai mang biển kiểm soát 48R - 001.05 để phục vụ việc chở hàng hóa. Sau đó, thông qua mạng xã hội facebook, Hùng và Huỳnh đã bàn bạc thống nhất đặt mua một bộ giấy tờ xe giả của chiếc xe trên rồi mang đi thế chấp để lừa vay mượn và chiếm đoạt tiền của người khác.

ADQuảng cáo

Sau khi có giấy tờ xe giả, Hùng và Huỳnh đã gặp ông Nguyễn Hữu Cường ở huyện Dầu tiếng, tỉnh Bình Dương và một số người khác thế chấp giấy tờ xe giả để lừa đảo vay mượn với số tiền hàng tỷ đồng. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của các đối tượng đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, tiến hành bắt giữ đối với Phạm Tuấn Huỳnh, còn Phạm Việt Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 18/2/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Việt Hùng. Đến ngày 10/4/2021, khi Hùng đang lẩn trốn tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bị các trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng giấy tờ xe ô tô giả lừa chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO