San ủi đất trái phép ở gần thác Cá Sấu tiếp tục diễn ra

Thanh Hà| 11/05/2021 09:10

Mặc dù các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng đến nay tình trạng san gạt, ủi trái phép hai bên thác Cá Sấu, thuộc suối Đắk Nông (Gia Nghĩa) vẫn tiếp tục diễn ra.

ADQuảng cáo

Dọc suối Đắk Nông đoạn qua tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thời gian gần đây xuất hiện một điểm san gạt đất quy mô lớn. Điểm san gạt nằm gần với một thác nước mà người dân địa phương thường gọi là thác Cá Sấu.

Con đường vào khu đất dọc gần thác Cá Sấu vừa được san lấp, cải tạo

Chủ đất đã mở một con đường khá lớn để phục vụ đi lại và vận chuyển đất. Một vạt đất khá dài được bạt cao khoảng 5m, san lấp ra bìa suối để tạo mặt bằng rộng cả ngàn m2. Chủ đất đã tập kết một số cột bê tông và gạch ở khu vực mới được san gạt để chuẩn bị xây dựng công trình.

Theo ông Võ Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Trung, việc san gạt đất tại thác Cá Sấu đã diễn ra từ đầu năm 2021 và phường đã tiến hành ngăn chặn. Chủ đất là ông Hà Xuân Trí giải thích rằng, diện tích đất trên dốc, khó canh tác.

Ông Trí đã thuê máy móc san gạt đường và cải tạo mặt bằng để canh tác nông nghiệp. “Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã lập biên bản yêu cầu chủ đất dừng ngay việc san lấp. Từ đó tới nay, chúng tôi theo dõi và thấy chủ đất chấp hành”, ông Phú cho hay.

Nhiều cây xanh và cột bê tông xuất hiện ở khu đất vừa san lấp gần thác Cá Sấu

Ở phía đối diện, một khu đất quy mô lớn tại tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân, cũng được san gạt để lấy mặt bằng hướng ra thác Cá Sấu. Khu đất này được san múc giật cấp, thoải dần ra chân suối Đắk Nông. Sau khi san gạt, chủ đất đã trồng một số cây xanh và dựng nhiều trụ bê tông.

ADQuảng cáo

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đắk Nông, vụ việc san gạt đất này đã được UBND phường Nghĩa Tân phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính từ cuối năm 2020.

Sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt 20 triệu đồng vào tháng 1/2021 vì hành vi hủy hoại 4.000m2 đất, chủ đất là ông Nguyễn Văn Vũ, phường Nghĩa Thành, đã dừng việc san lấp đất. Tuy nhiên, việc khắc phục hậu quả vẫn chưa được tiến hành. Hiện trạng khu đất từ đó tới nay cơ bản được giữ nguyên.

Đến nay, tình trạng san lấp mặt bằng ở 2 bên thác Cá Sấu vẫn chưa được ngăn chặn triệt để

Cũng gần thác Cá Sấu, một khu đất nông nghiệp rộng hàng ngàn m2, ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân, đang được san lấp quy mô lớn. Việc san lấp diễn ra khá rầm rộ trong những ngày gần đây.

Trước đó, vào ngày 25/4/2021, UBND phường Nghĩa Tân phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và lập biên bản với chủ đất là bà Nguyễn Thị Ngọc, phường Nghĩa Trung, vì hành vi hủy hoại đất. Cụ thể, bà Ngọc đã san gạt trái phép hơn 2.800m2 trong tổng diện tích 4.300m2 đất nông nghiệp.

UBND phường Nghĩa Tân đã chuyển hồ sơ vụ việc này cho cấp trên xử lý theo quy định. Hiện Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Gia Nghĩa đã tham mưu cho UBND thành phố Gia Nghĩa ra quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc theo quy định.

Theo người dân địa phương, sau khi cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản và yêu cầu tạm dừng, việc san lấp tại khu đất của bà Ngọc vẫn tiếp tục diễn ra. Máy móc và nhân công chỉ rời đi khi có lực lượng chức năng và nhanh chóng trở lại san ủi đất sau đó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
San ủi đất trái phép ở gần thác Cá Sấu tiếp tục diễn ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO