Phải "gỡ lịch" vì những phút bốc đồng

Linh Thư| 05/06/2020 08:33

Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng với bản tính nóng nảy, cái tôi quá cao, những thanh niên “choai choai” đã lao vào đánh đấm nhau để “dằn mặt”, ra dáng “anh hùng”. Nhưng “oai” đâu chưa thấy, sau các cuộc xô xát, đánh nhau, nhiều bạn trẻ đã bị truy cứu trước pháp luật vì hành vi đánh người gây thương tích bởi sự bồng bột, nông nổi của bản thân.

ADQuảng cáo

Ngày 7/5 vừa qua, Tòa án Nhân dân huyện Krông Nô đã tiến hành xét xử sở thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lò Thanh Sơn (SN 2002), Phạm Thành Nguyên (SN 2003) cùng trú tại xã Nâm Nung (Krông Nô) vì tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Nhiều thanh niên đã phải trả giá đắt bằng những án tù do sự bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ và gây ra những hành vi vi phạm pháp luật

Theo cáo trạng, Nguyên, Sơn cùng các bạn mình uống rượu tại thôn Tân Lập, xã Nâm Nung. Nhậu nhẹt xong, cả nhóm chở nhau bằng xe máy đến khu vực lô cao su của một người dân trên địa bàn bon Broih, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) để ngồi chơi. Tại đây, cả nhóm gặp Y Tiêu Họa và các thanh niên sống ở bon Broih cũng đang ngồi chơi ở lô cao su này. Cả 2 nhóm ngồi cách nhau khoảng 5 m. Ngồi chơi được một lúc, 1 người trong nhóm của Y Tiêu Họa lên xe mô tô nổ máy và nẹt pô ầm ĩ.

Nghe ồn ào, chướng mắt, Sơn nói với Nguyên “Mày đánh trước thằng này một cái, còn lại để tao đánh cho”. Nói rồi, cả hai đi tìm nhặt cành cây cao su để cầm tới nói chuyện với nhóm Y Tiêu Họa. Cầm gậy trên tay, Nguyên lớn tiếng hỏi “Thằng nào nẹt pô?”, nhưng không ai trả lời. Tức giận, Nguyên và Sơn vung gậy đánh nhiều cái vào người Y Tiêu Họa khiến anh này ngất xỉu tại chỗ. Thấy vậy, cả đám thanh niên cùng bỏ chạy và bị Sơn, Nguyên đuổi theo đánh vào người. Hậu quả, Y Tiêu Họa bị tổn hại 40% sức khỏe.

ADQuảng cáo

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì một phút bốc đồng, hành động thiếu suy nghĩ mà Sơn đã phải trả giá đắt bằng bản án 5 năm 9 tháng tù, Nguyên bị tuyên phạt 5 năm tù.

Đàn đúm, tụ tập ăn nhậu, chơi bời rồi xô xát đánh nhau, nhiều thanh thiếu niên đã phải nhận những án tù do hành vi côn đồ, gây thương tích cho người khác. Đây là bài học đắt giá cho các đối tượng cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ không nên manh động, gây lộn, đánh nhau để rồi đánh mất đi tương lai của chính mình.

Cũng vì những xích mích nhỏ không đáng có mà Phan Văn Kết (SN 1996), trú tại huyện Đắk Song đã phải trả giá đắt khi ra tay đánh người gây thương tích. Cụ thể, Kết cùng các bạn của mình đi hát tại một quán karaoke trên địa bàn thị trấn Đức An (Đắk Song). Được một lúc, Kết cùng bạn từ phòng hát ra trước cửa quán. Tại đây, cả hai nhìn thấy nhóm của Nguyễn Văn H, trú tại huyện Đắk Song đang đứng ở quán vi tính phía đối diện để chơi và đợi vô phòng hát. Do có quen biết từ trước nên Kết cùng bạn đi qua nói chuyện với nhóm của H. Lời qua tiếng lại, giữa Kết và Tr (cùng nhóm với H) xảy ra xích mích và đấm nhau.

Thấy Kết bị đánh, nhóm bạn của Kết cùng chạy ra, xô xát và đuổi đánh nhóm của H. Đánh nhau không lại nên H cùng các bạn bỏ chạy tới khu vực bến xe huyện Đắk Song. Sau khi đuổi đánh, cả nhóm Kết kéo nhau về quán karaoke để bàn bạc và đưa nhau đi bệnh viện khâu vết thương. Khi đang đứng ở đối diện cửa quán, Kết thấy Phạm Văn C cùng hai người nữa đi tới phía mình. Nghĩ C cùng phe nhóm với H đã đánh mình lúc nãy, Kết bực tức đứng dậy cầm vỏ chai bia bị vỡ xông lên đâm vào người C khiến C bị thương tật 15% sức khỏe.

Kết đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải "gỡ lịch" vì những phút bốc đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO