Nhiều sai phạm tại công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung

Phan Tuấn| 20/10/2020 19:00

Chiều 20/10, thông tin từ UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, huyện vừa ban hành thông báo kết luận kiểm tra nguyên nhân sự cố sập công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung.

ADQuảng cáo

Theo đó, quá trình thi công, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án, nhà thầu đã có nhiều sai phạm. Trước hết, đối với Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Hợp Nhất, trong quá trình tư vấn thiết kế công trình đã không bám sát thực tế địa hình, dẫn đến thiết kế sai.

Do thiết kế và thi công sai, nên kè chắn đất đã sụp đổ, gây thiệt hại khá lớn

Đơn vị thi công là Công ty TNHHH Deco đã thi công sai thiết kế được phê duyệt. Cụ thể, công ty đã thi công kè chắn đất cao hơn thiết kế đã được phê duyệt xấp xỉ 1,59m. Dù phát hiện thi công sai, nhưng công ty đã không có văn bản báo cáo chủ đầu tư để có giải pháp xử lý kỹ thuật.

Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nguyên Quang Đắk Nông là đơn vị quản lý dự án và giám sát thi công đã để cho nhà thầu thi công sai thiết kế và không kịp thời yêu cầu xử lý, khắc phục, dẫn đến mất an toàn cho công trình. Bởi vì, kè chắn đất thi công cao hơn thiết kế xấp xỉ 1,59m, nhưng kết cấu công trình không thay đổi đã làm ảnh hưởng tới khả năng chịu lực, gây ra sự cố sạt, lở.

ADQuảng cáo

Từ những sai phạm trên, UBND huyện Đắk Mil đề nghị chủ đầu tư là Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố sập công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung. Chủ đầu tư cần yêu cầu Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Hợp Nhất, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nguyên Quang Đắk Nông và Công ty TNHH Deco khắc phục các thiệt hại tại công trình và xử phạt các đơn vị này theo quy định.

UBND huyện Đắk Mil đề nghị xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan đến sự cố công trình

Như Báo Đắk Nông đã phán ánh, ngày 27/6/2020, Công trình nâng cấp, sửa chữa Trường THPT Quang Trung trong quá trình chờ nghiệm thu, bàn giao đã gặp sự cố nghiêm trọng. Một số hạng mục của công trình như bờ rào, sân trường… đã bị sụp lún, sạt lở, gây thiệt hại lớn...

Công trình có tổng mức đầu tư là 3,29 tỉ đồng, do Công ty TNHH Deco thi công; Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Hợp Nhất tư vấn thiết kế và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nguyên Quang Đắk Nông tư vấn giám sát.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm tại công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO