Mại dâm “núp bóng” quán cà phê, nhà nghỉ

Hiền Ny| 05/06/2020 08:31

Mua bán, môi giới, chứa chấp mại dâm là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thế nhưng, vì hám lợi, không ít người vẫn nhắm mắt lao vào để rồi nhận những “trái đắng” là những bản án tù cho hành vi sai trái của bản thân.

ADQuảng cáo

Nhà nghỉ trở thành nơi mua bán dâm

Lê Thị H (SN 1968) từ quê Hà Tĩnh chuyển đến huyện Đắk R’lấp để sinh sống, làm ăn. H có cuộc sống khá ổn định khi mở một nhà nghỉ để kinh doanh, sống cùng chồng và hai con đã lớn. Nhưng vì lòng tham, muốn có nhiều tiền, ngoài việc kinh doanh nhà nghỉ, H còn “mắt nhắm mắt mở” cho gái bán dâm đến “hành nghề” tại nhà nghỉ của mình.

Ảnh minh họa

Hôm ấy, sau khi ăn nhậu no say tại một nhà hàng tại tổ dân phố 5, thị trấn Kiến Đức, M cùng  L đi đến nhà nghỉ của Lê Thị H để thuê phòng và nhờ chủ nhà nghỉ gọi cho 2 gái bán dâm. Có khách yêu cầu, H gọi điện và tìm 2 người mình quen từ trước để sắp xếp “đi khách”. H trao đổi với khách giá mỗi lần mua dâm là 400.000 đồng và được đưa 900.000 đồng tiền 2 lượt mua dâm và tiền mua nước, thuốc lá.

Nhận được tiền, H đưa lại cho 2 gái bán dâm mỗi người 360.000 đồng. Sau đó, H sắp xếp phòng để 2 gái bán dâm “tiếp khách”. Khi 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị Công an huyện Đắk R’lấp bắt quả tang.

Hành vi của Lê Thị H đã đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại Điều 327 của Bộ luật Hình sự. H đã bị Tòa án Nhân dân huyện Đắk R’lấp tuyên phạt 18 tháng tù và cho hưởng án treo vì hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

Quán cà phê thành nơi hành lạc

Tháng 3/2020 vừa qua, Tòa án Nhân dân huyện Đắk R’lấp cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Thị T (SN 1970) và Nguyễn Thị N (SN 1973), cùng trú tại huyện Đắk R’lấp vì tội chứa mại dâm.
Theo cáo trạng, T có mở quán kinh doanh cà phê trên địa bàn huyện. Năm 2019, N từ miền Tây đến huyện Đắk R’lấp kiếm việc làm và xin T cho làm nhân viên phục vụ tại quán.

Được T đồng ý, N đã đến ăn, ở và làm việc tại quán của T. Muốn thu hút khách đến quán và thu được nhiều tiền hơn, T và N đã thống nhất cùng bán dâm và gọi gái bán dâm khác đến quán nếu khách có nhu cầu. T sử dụng 2 phòng ở phía sau của quán để cho khách vô mua bán dâm. Khi có khách yêu cầu, T và N sẽ trực tiếp thỏa thuận giá cả với khách.

Tháng 10/2019, Hoàng Văn H cùng 2 người bạn của mình ghé quán cà phê của T để hỏi mua dâm. Tại đây, cả bọn gặp N và yêu cầu 3 gái bán dâm phục vụ mình. Có khách, T và N gọi thêm 2 người nữa tới quán để cùng bán dâm theo yêu cầu. Sau khi thông báo giá cả, H đưa cho N số tiền 800.000 đồng gồm 750.000 đồng tiền mua dâm và 50.000 đồng cho thêm N. Nhận được tiền, N giữ lại 300.000 đồng và đưa 500.000 đồng cho T.

Khi các bên đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị Công an huyện Đắk R’lấp bắt quả tang và lập biên bản xử lý. Tòa án Nhân dân huyện Đắk R’lấp đã tuyên phạt Lê Thị T 1 năm 3 tháng tù giam, Nguyễn Thị N 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì tội “Chứa mại dâm”.

Vì tiền, nhiều chủ nhà nghỉ, quán cà phê, karaoke đã đứng ra làm môi giới, chứa chấp, tiếp tay cho hành vi mua bán dâm để ăn tiền hoa hồng. Bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, việc bắt giữ, truy tố và đưa ra xét xử các đối tượng có hành vi tiếp tay cho tệ nạn mại dâm là một sự răn đe, cảnh tỉnh cho các đối tượng khác đừng vì quá tham lam, hám lợi mà vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mại dâm “núp bóng” quán cà phê, nhà nghỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO