Không quản gian nan, nguy hiểm, góp sức vào sự bình yên

Hoàng Thanh| 17/02/2021 09:19

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ ( PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã tập trung ra quân, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong phòng chống cháy, nổ, vì sự bình yên của người dân.

ADQuảng cáo

Chú trọng tuyên truyền, diễn tập

Theo Trung tá Phạm Thành Nam, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, đầu năm mới, đất nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn và đây cũng là thời điểm Tây Nguyên bước vào giữa mùa khô. Vì vậy, đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH, nâng cao ý thức PCCC cho các cơ quan, đơn vị, người dân.

Diễn tập xử lý tình huống giả định bình gas có thể phát nổ

Ngày 7/1 vừa qua, Đội chữa cháy và CNCH Cư Jút (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh) phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm Tất Thắng, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực buôn bán có sắp xếp nhiều hàng hóa là chất dễ cháy. Khi phát hiện cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng báo động, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn người dân, nhân viên thoát nạn và điện báo cho lực lượng PCCC về diễn biến vụ cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội chữa cháy và CNCH Cư Jút điều động 1 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy tiến hành trinh sát đám cháy, phối hợp cùng lực lượng cơ sở triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan. Với sự tham gia của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, sau 15 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Trước khi diễn tập phương án chữa cháy, cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức truyền đạt những nội dung cơ bản về pháp luật PCCC và hướng dẫn trực tiếp cho nhân viên công ty thực hành các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, quy trình xử lý khi có sự cố tai nạn xảy ra.

Tiếp đó, ngày 11/1, đơn vị cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Mil tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Quang Trung. Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, học sinh được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh trong những năm gần đây.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các báo cáo viên còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại trường học, gia đình. Ngoài ra, các cán bộ, giáo viên và học sinh được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy tại trường học…

Lực lượng PCCC và CNCH tổ chức tìm kiếm nạn nhân đuối nước tại hồ thủy điện Đắk Ru (Đắk R’lấp)

Những chiến công đầu năm

Cùng với chú trọng tuyên truyền, diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH còn thực hiện nghiêm việc trực chiến, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp. Với tinh thần trách nhiệm đó, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã liên tiếp lập được những chiến công.

Ngày 4/1, vào khoảng 18 giờ 30 phút, nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã nhanh chóng điều động phương tiện, lực lượng đến hiện trường tổ chức tìm kiếm người bị nạn đuối nước tại buôn Broih, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô).

Bằng kinh nghiệm, kỹ năng và các dụng cụ, phương tiện được trang bị, đến 8 giờ sáng ngày 5/1, sau hơn 10 tiếng đồng hồ ngâm nước dưới thời tiết lạnh giá, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tìm kiếm, vớt được thi thể nạn nhân, bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình.

Ngay trong đêm 5/1, sau khi nhận được tin báo có vụ cháy xe container chở hàng trên quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động 2 xe chữa cháy và lực lượng đến ngay hiện trường. Nhận thấy đây là vụ cháy xe phức tạp, lực lượng nhanh chóng triển khai đội hình và đến 5 giờ sáng đã cơ bản khống chế, dập tắt đám cháy hoàn toàn và tiến hành bàn giao hiện trường cho cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Gần nhất, vào lúc 7 giờ 40 phút ngày 11/1, nhận được tin báo có vụ đuối nước xảy ra tại hồ thủy điện Đắk Ru, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều 2 xe CNCH và lực lượng đến ngay hiện trường tiến hành các biện pháp và sau đó tìm thấy thi thể nạn nhân, bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương.

Theo Trung tá Phạm Thành Nam, công việc của lực lượng PCCC và CNCH hầu như bất kể ngày đêm, mỗi khi có vụ việc, sự cố liên quan đến chức năng của mình là lập tức lên đường, sẵn sàng lao vào thực hiện nhiệm vụ, bất chấp những hiểm nguy, chỉ mong sao cuộc sống của Nhân dân được an toàn, bình yên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quản gian nan, nguy hiểm, góp sức vào sự bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO