Khi nhà nghỉ, karaoke trở thành địa điểm sử dụng ma túy

Hiền Ny| 19/06/2020 09:23

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc các đối tượng sử dụng ma túy tại các quán karaoke, nhà nghỉ đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang và tiến hành xử lý.

ADQuảng cáo

Bên cạnh xử lý vi phạm của người sử dụng ma túy, cơ quan chức năng cũng kiên quyết truy cứu trách nhiệm, xử lý đối với các chủ cơ sở để xảy ra những “bữa tiệc" ma túy.

Ảnh minh họa

Mới đây, qua trinh sát, Công an TP. Gia Nghĩa đã tiến hành kiểm tra, khám xét khẩn cấp phòng trọ của Lại Văn Lâm (SN 1993) tại nhà nghỉ Sao Mai, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện Lâm cùng các đối tượng khác đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Điều đáng nói, ngoài các đối tượng thuê phòng để sử dụng ma túy còn có Nguyễn Như Kim (SN 1960) - chủ nhà nghỉ Sao Mai cũng đang cùng sử dụng ma túy với các đối tượng. Trước các chứng cứ có được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Kim bị điều tra, làm rõ về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại một diễn biến khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Gia Nghĩa cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Yến (29 tuổi), chủ quán Karoke HTV ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) về hành vi “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

ADQuảng cáo

Trước đó, lực lượng chức năng đã đột kích, bắt quả tang 24 nam nữ thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke này. Tại hiện trường, công an thu giữ được 1 gói ni long bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng (ma túy tổng hợp), 5 viên nén ma túy (dạng thuốc lắc) cùng một số vật dụng liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra nhanh cho thấy 24 người dương tính với ma túy.

Các đối tượng khai rủ nhau đến quán karaoke để dự tiệc sinh nhật bạn, cùng nhau sử dụng ma túy và trong "bữa tiệc" ma túy trên, cô chủ quán karaoke cũng cùng tham gia với khách.

Các đối tượng thường lợi dụng việc tổ chức sinh nhật, liên hoan, họp mặt làm cái cớ để tụ tập, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, chất kích thích tại các quán karaoke, nhà nghỉ. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, hầu hết chủ cơ sở đều cho rằng do khách tự mang vào sử dụng và họ không liên quan, không hề hay biết, nên lắm lúc chỉ bị xử lý hành chính, bởi cơ quan chức năng khó lòng chứng minh được hành vi tổ chức, sử dụng ma túy của chủ cơ sở.

Thế nhưng, với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, lực lượng chức năng đã quyết tâm điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự, kiên quyết xử lý hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy đối với các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Vì lợi nhuận, vì sự sa ngã của bản thân, chủ các cơ sở trên không chỉ có hành vi bao che, chứa chấp mà còn cùng sử dụng ma túy với khách. Do đó, cùng với việc ngăn chặn việc sử dụng ma túy trái phép, cơ quan chức năng cũng luôn xử lý nghiêm các chủ cơ sở kinh doanh khi có hành vi bao che, chứa chấp, tạo điều kiện cho các đối tượng sử dụng ma túy nhằm trục lợi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nhà nghỉ, karaoke trở thành địa điểm sử dụng ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO