Hàng trăm người dân xã Nhân Cơ đổ xô đi mua xăng về tích trữ

Phan Tuấn| 31/03/2020 20:30

Ngày 31/3, hàng trăm hộ dân ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) và các địa bàn lân cận đã đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ. Nguyên nhân của sự việc là do xuất hiện tin đồn các cửa hàng xăng dầu sẽ đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Người dân Nhân Cơ và các địa phương lân cận đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ

Tìm hiểu thực tế cho thấy, người dân khi đến các cây xăng không chỉ đổ đầy bình cho phương tiện mà còn mang theo nhiều dụng cụ như chai, can nhựa để mua xăng về dự trữ. Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, đã có 2 cây xăng trong tổng số 5 cây xăng trên địa bàn xã Nhân Cơ đã bán hết hàng và buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, sau khi nắm bắt được sự việc, UBND xã Nhân Cơ đã lập tức cử cán bộ trực tiếp nắm bắt và tuyên truyền cho Nhân dân không nên tích trữ xăng dầu, nhu yếu phẩm. Bước đầu, UBND xã Nhân Cơ xác định nguyên nhân có nhiều người đi mua xăng tích trữ là do xuất hiện tin đồn các cửa hàng xăng dầu phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

“Hiện nay, các địa phương trên cả nước đang thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, xăng dầu vẫn đảm bảo nguồn cung và hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu của người dân. Về phía người dân không nên tích trữ xăng dầu tại nhà sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Mặt khác, UBND xã Nhân Cơ cũng khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, đặc biệt là chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang theo quy định”, ông Hiệp cho biết.

Đến 17 giờ cùng ngày, 2 trong số 5 cây xăng ở xã Nhân Cơ đã bán hết hàng, phải dừng hoạt động

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông kiểm tra tình hình mua bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Sở Công thương sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu găm xăng, ghim hàng chờ giá lên để không ảnh hưởng tới việc sản xuất, đi lại của Nhân dân.

Trước đó, vào lúc 15 giờ chiều 29/3/2020, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng RON 95 giảm 4.252 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 4.100 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 11.956 đồng/lít và xăng RON 95 là 12.560 đồng/lít. Đây là mức giá thấp nhất của mặt hàng này trong 11 năm qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người dân xã Nhân Cơ đổ xô đi mua xăng về tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO