Đề phòng bị uy hiếp bằng hình ảnh, clip nóng

Linh Thư| 17/05/2019 09:38

Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước và Đắk Nông có không ít vụ án do các đối tượng dùng hình ảnh, clip nóng để khống chế, tống tiền, tống tình nạn nhân, gây bức xúc trong xã hội.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Tống tiền từ clip, hình ảnh nhạy cảm

Trong thời gian yêu đương mặn nồng, Nguyễn Phan Duy Khánh (SN 2003) và H.T.A (SN 2002) cùng ở huyện Cư Jút có quay, trao đổi những clip, hình ảnh nhạy cảm của nhau. Khánh đã lưu lại những hình ảnh này của người yêu để làm kỷ niệm.

Đầu năm 2019, A và Khánh chia tay nhau vì có những xích mích cá nhân. A đề nghị Khánh xóa những hình ảnh của mình đã gửi trước đây. Tuy nhiên, Khánh không làm theo mà đe dọa, buộc A đưa cho mình 3 triệu đồng nếu không sẽ tung lên mạng xã hội cho mọi người biết.

Sợ bị tung hình ảnh nhạy cảm trên mạng, ngày 19/2, A đã đưa trước cho Khánh 1 triệu đồng. Nhận tiền của A xong, Khánh vẫn tiếp tục nhắn tin đe dọa và yêu cầu A đưa tiếp 2 triệu đồng còn lại cho mình. Trước hành vi tống tiền trắng trợn của Khánh, A đã đi đến cơ quan công an để trình báo vụ việc. Từ sự phối hợp của A, Khánh đã bị Công an huyện Cư Jút bắt quả tang khi đang nhận 2 triệu đồng từ A.

Lòng tham đã khiến Khánh bất chấp lương tâm để đe dọa, tống tiền người từng yêu thương, tin tưởng mình để rồi phải chịu tội trước pháp luật. Đây là những bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên ham chơi biếng làm, dùng những hình ảnh, clip nhạy cảm của người khác để tư lợi cho cá nhân một cách bất hợp pháp.

ADQuảng cáo

Để không trở thành nạn nhân

Có thể nói, trong thời gian yêu thương mặn nồng, không ít người đã quay phim, chụp ảnh nóng của bản thân mình để làm kỷ niệm, thậm chí, gửi cho những người thân quen xem. Vô hình trung, họ đã tự biến mình thành nạn nhân khi chính “những người thân quen” lại sử dụng những hình ảnh, clip nóng này để đe dọa lại mình.

Mỗi chúng ta, nhất là các bạn trẻ chuẩn bị bước vào lứa tuổi yêu đương hay yêu một ai đó cần đề cao cảnh giác, không nên chủ động hay để người khác quay, chụp lại những hình ảnh nhạy cảm của bản thân. Bởi biết đâu, chính người yêu mình sẽ dùng nó để đe dọa mình khi chia tay hay vô tình những hình ảnh, clip này lọt vào tay kẻ xấu thì bản thân dễ bị người khác uy hiếp.

Khi yêu, phần lớn ai cũng tin tưởng vào đối phương, nhưng ít ai đâu ngờ mình sẽ thành nạn nhân của những vụ “tống tiền, tống tình” bằng những hình ảnh, clip nóng. Nhưng trên thực tế, khá nhiều trường hợp, người tình trở mặt đe dọa, khống chế nạn nhân phải làm theo yêu cầu của mình khi có trong tay những hình ảnh, clip nóng này.

Ai cũng có tâm lý lo lắng, sợ hãi khi những hình ảnh, clip của bản thân bị lộ ra cho người khác biết, nên đây chính là điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng để uy hiếp. Khi bị uy hiếp, người bị hại không nên chấp nhận ngay yêu cầu của đối tượng bởi nếu làm theo ngay lập tức, đối tượng sẽ nổi lòng tham mà uy hiếp, tống tiền hết lần này đến lần khác.

Nạn nhân cần tỉnh táo, kiểm tra tính xác thực về clip, ảnh nóng mà kẻ xấu nắm giữ, đồng thời khéo léo thương lượng để đánh lạc hướng, trì hoãn thời gian và báo ngay cho công an để được hỗ trợ. Khi nạn nhân trình báo sớm, công an sẽ nhanh chóng ngăn chặn việc phát tán hình ảnh, clip, thông tin lên mạng xã hội và truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng bị uy hiếp bằng hình ảnh, clip nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO