Đắk Nông xử phạt tài xế và người trốn trên xe tải để tránh kiểm soát dịch

Minh Quỳnh - Phương Thanh| 29/07/2021 17:45

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8.400.000 đồng đối với lái xe và người trốn sau thùng xe tải về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và hành vi chở người trên thùng xe.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào lúc 2 giờ sáng ngày 28/7/2021, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Km 1933+800, quốc lộ 14 đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã dừng phương tiện ô tô tải do tài xế N.Q.T (SN1975) trú tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk điều khiển đi từ hướng tỉnh Đắk Lắk về Thành phố Hồ Chí Minh.

Lực lượng CSGT Đắk Nông phát hiện anh H.A.T trốn trên thùng xe tải để tránh kiểm soát dịch Covid-19

Qua kiểm tra, phát hiện tài xế N.Q.T có chở 1 người trên thùng xe tải cùng với hàng hóa. Tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ xe và giấy xét nghiệm Covid -19. Kết quả kiểm tra, tài xế N.Q.T có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19. Người trốn trong thùng xe tải là anh H.A.T không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính theo quy định.

ADQuảng cáo

Tổ tuần tra đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản đối với 2 trường hợp trên. Đồng thời đưa anh H.A.T đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Trạm Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp để làm thủ tục xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.

Qua làm việc, anh H.A.T khai nhận: Do không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch sợ phải quay xe lại nên sau khi đi từ huyện Ea Kar lên thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, anh H.A.T đã giao xe cho anh N.Q.T điều khiển (vì anh N.Q.T có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19), còn anh H.A.T leo lên thùng xe phủ bạt lại để trốn tránh việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 14.

Lực lượng CSGT Đắk Nông lập biên bản đối với tài xế và người trốn trên thùng xe tải để tránh kiểm soát dịch Covid-19

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, trường hợp anh H.A.T bị xử phạt số tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Anh N.Q.T là tài xế bị xử phạt số tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng về hành vi chở người trên thùng xe trái quy định theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ngoài ra, tài xế xe tải còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xử phạt tài xế và người trốn trên xe tải để tránh kiểm soát dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO