Đắk Mil đề nghị giám định chất lượng công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung

Phan Tuấn| 10/08/2020 07:53

UBND huyện Đắk Mil vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra lại thiết kế các hạng mục dự án nâng cấp Trường THPT Quang Trung (Đắk Mil). Huyện cũng đề nghị Sở Xây dựng lấy mẫu để giám định chất lượng công trình.

ADQuảng cáo

Công trình nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung vừa vị sụp lún, sạt lở khi đang chuẩn nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng.

UBND huyện Đắk Mil đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sập công trình

Sau khi công trình xảy ra sự cố, UBND huyện Đắk Mil đã thành lập Đoàn kiểm tra và làm việc với chủ đầu tư (Sở Giáo dục và Đào tạo) cùng các đơn vị liên quan để kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công. Kết quả kiểm tra cho thấy, các hạng mục: kè chắn đất, tường rào đã được thi công hoàn thiện và chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do mưa to, lượng nước mưa quá lớn kèm theo gió mạnh đã dẫn đến sạt trượt tường chắn và hàng rào.

UBND huyện Đắk Mil đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sập công trình

ADQuảng cáo

Tại hiện trường kiểm tra, đoạn kè chắn đất, cột, tường phía sau với chiều dài 70m bị gãy sập, nền sân sụt lún. Một số đoạn kè bị nghiêng rất nguy hiểm, nhà thầu đã đào hạ bớt đất bên trong sân để giảm áp lực và phá bỏ một số đoạn hàng rào bị lật để tránh nguy hiểm. Hiện nay, hiện trường đã được rào chắn, gắn biển cảnh báo xung quanh để đề phòng tai nạn.

Nhà thầu sử dụng máy lu để lu lèn mặt bằng đổ bê tông hạng mục sân trường

Qua kiểm tra hồ sơ thiết kế, quản lý chất lượng công trình, UBND huyện Đắk Mil nhận thấy, công trình có hồ sơ đầy đủ, đã được thẩm định theo quy định; thực hiện đầy đủ các biên bản nghiệm thu, có lấy mẫu kiểm định chất lượng theo quy định. Tuy nhiên, UBND huyện Đắk Mil không có thẩm quyền giám định chất lượng công trình, nguyên nhân sự cố. Do đó, huyện đề nghị Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra, thanh tra và giám định chất lượng công trình để xử lý sự việc một cách chính xác, khách quan hơn.

Còn theo Sở Xây dựng, hiện nay, đơn vị đã tiếp nhận xử lý vụ việc và kết quả sẽ được thông báo sau.

Công trình nâng cấp, sửa chữa Trường THPT Quang Trung có tổng vốn đầu tư hơn gần 3,3 tỷ đồng, do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư, với các hạng mục chính như nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào. Công trình do Công ty TNHH Deco (Đắk Lắk) thi công, được khởi công từ tháng 6/2019 và dự kiến hoàn thành trong 200 ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil đề nghị giám định chất lượng công trình nâng cấp Trường THPT Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO