Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV báo cáo vụ hai công nhân tử vong tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Bảo Ngọc| 04/01/2019 08:47

Ngày 3/1, ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV (DNA) cho biết, đơn vị đã gửi báo cáo cho UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội Đắk Nông và Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) về vụ tai nạn lao động tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ làm 2 công nhân tử vong.

ADQuảng cáo

Khu vực thang máy của Phân xưởng Kết tinh, địa điểm xảy ra vụ tai nạn

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, từ tháng 8/2018, DNA đã cho dừng hoạt động của 2 thang máy tại Phân xưởng Nung hydrat và Phân xưởng Kết tinh của Nhà máy Alumin Nhân Cơ để chuẩn bị sửa chữa. Một trong những đơn vị được xem xét để thực hiện việc sửa chữa là Liên danh Công ty TNHH Cơ khí Tây Nguyên và Công ty Cổ phần Máy và Vật tư thiết bị Sài Gòn. Ngày 27/12/2018, Liên danh trên đã cử 2 công nhân là Trần Đăng May (SN 1997) và Nguyễn Trương Phi (SN 1992) đến khảo sát hiện trạng thang máy để phục vụ công tác sửa chữa. Vào 15 giờ cùng ngày, 2 công nhân này đi cầu thang bộ lên đỉnh thang máy tại Phân xưởng Kết tinh để khảo sát thì bị ngã từ cao xuống và tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, DNA đã chủ động phối hợp tổ chức đưa nạn nhân về nhà ở xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để tổ chức an táng theo nguyện vọng của gia đình. DNA cũng yêu cầu Công ty TNHH Cơ khí Tây Nguyên và Công ty Cổ phần Máy và Vật tư thiết bị Sài Gòn thực hiện các thủ tục khai báo với các cơ quan chức năng theo quy định. Hiện nay, DNA đang tiếp tục phối hợp với Công an huyện Đắk R’lấp và các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ sự việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV báo cáo vụ hai công nhân tử vong tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO