Công an huyện Đắk Mil về cơ sở cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân

Hoàng Thanh| 18/06/2019 08:30

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Nông đã phân cấp cho công an các huyện thực hiện việc cấp giấy Chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân tại cơ sở.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk Mil làm thủ tục cấp CMND cho người dân tại UBND xã Đắk Gằn

Với tinh thần đó, mới đây, các chiến sĩ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đắk Mil đã về tận UBND xã Đắk Gằn để làm thủ tục cấp giấy CMND cho người dân tại địa bàn. Ngay từ sáng sớm đã có tới hơn hàng trăm người dân tới để được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để được cấp giấy CMND. Tại bàn làm thủ tục kê khai, chúng tôi thấy có rất nhiều người, gồm những công dân vừa đủ tuổi theo quy định và cả những cụ già đến để làm thủ tục đổi CMND vì đã hết hạn. Được biết, chỉ trong vòng 1 ngày, tại xã Đắk Gằn đã có gần 100 trường hợp làm thủ tục được cấp CMND.

Em Lê Văn Minh ở thôn Nam Định cho biết: “Năm nay em vừa đủ tuổi nên được bố tới đây để làm thủ tục cấp CMND. Được cấp CMND, em thấy rất vui vì như vậy mình đã lớn và hiểu được tấm thẻ này rất quan trọng đối với mỗi công dân”.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Hoàn ở thôn Tân Định tâm sự: “Giấy CMND của tôi đã hết hạn 1 năm qua, do bận công việc nương rẫy, nhà lại xa trung tâm huyện nên không có thời gian đi làm lại. Hôm nay, Công an huyện về tận địa bàn để giúp người dân, nên tôi tranh thủ thời gian đi làm thủ tục đổi CMND”.

Anh Trần Văn Viên bộc bạch: “Tôi bị bệnh gút nên đi lại khó khăn. Mấy tháng trước bị mất CMND nên hôm nay được tin Công an huyện về làm, tôi rất mừng vì không phải đi xa. Bà con được các chiến sĩ hướng dẫn các thủ tục rất tận tình, chu đáo, nên cảm thấy gần gũi”.

Theo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đắk Mil, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 6 đợt cấp CMND lưu động cho người dân tại địa bàn. Trước đây, nếu muốn làm được CMND, người dân phải đến trực tiếp trụ sở Công an huyện. Tuy nhiên, do huyện có địa bàn rộng, nhiều thôn xóm ở vùng sâu vùng xa, đường sá đi lại khó khăn, cách trở nên nhiều người ngại làm CMND. Điều đó khiến cho công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh việc cấp phát CMND cho người dân, trong đó chú trọng đến thực hiện theo hình thức lưu động.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil, cùng với việc tổ chức ngay tại trụ sở UBND xã, riêng đối với những trường hợp neo đơn, bệnh tật, đơn vị sẽ về tận nhà để làm và cấp trực tiếp CMND cho người dân. Chuyện cấp phát CMND theo hình thức lưu động, không chỉ thể hiện tinh thần vì Nhân dân phục vụ mà còn tạo sự gắn bó, gần gũi giữa lực lượng công an với người dân. Thông qua đó, người dân ngày càng nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, cũng như sẵn sàng làm “tai mắt” cho lực lượng chức năng ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, thôn xóm bình yên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk Mil về cơ sở cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO