Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán tài liệu, thiết bị phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Thanh| 07/01/2021 08:41

Theo Trung tá Phạm Thành Nam, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian gần đây, đơn vị liên tiếp nhận được thông tin từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị một số đối tượng gọi điện lừa đảo mua tài liệu PCCC. Thậm chí, các đối tượng lừa đảo còn điện thoại cho Công an huyện Đắk Mil để bán tài liệu PCCC.

ADQuảng cáo

Thủ đoạn của các đối tượng này là dùng điện thoại mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông hoặc cán bộ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, sau đó yêu cầu cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện.

Tài liệu giả do các đối tượng lừa đảo chuyển qua đường bưu điện cho 1 nạn nhân bị lực lượng công an thu giữ

Chiêu thức lừa đảo qua điện thoại này không mới và đã được các cơ quan chức năng cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng nhiều người vẫn bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo. Sở dĩ các đối tượng này lừa đảo được nhiều người vì số tiền chúng lừa đảo không nhiều, thường chỉ vài trăm nghìn đến vài triệu. Nhiều người bị lừa, song do số tiền ít, ngại đi lại nên các đối tượng này mới lừa được nhiều người, cơ quan, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Nguyễn Thành Nam, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông không có chủ trương và không chỉ đạo cán bộ liên hệ công tác bằng điện thoại để bán sách hay nhận làm các thủ tục, giấy tờ PCCC cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Tất cả các trường hợp trên đều là mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cũng như làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Công an Nhân dân.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên.

Khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi như trên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân kịp thời phản ánh qua đường dây nóng 1900888848 của Công an tỉnh Đắk Nông hoặc số điện thoại 0982.277.114 gặp Đại úy Nguyễn Trọng Kỷ, Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán tài liệu, thiết bị phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO