Cảnh giác trộm cắp trong bệnh viện

Linh Thư| 10/08/2018 10:23

Từ Cà Mau lên Đắk Nông lập nghiệp, Nguyễn Văn Thắng (SN 1989) đã lấy vợ và xây dựng một gia đình nhỏ hạnh phúc với một đứa con chưa đầy 2 tuổi tại xã Thuận Hà (Đắk Song). Cuộc sống sẽ êm đềm biết bao nếu không có một ngày, vì túng quẫn muốn có tiền chi tiêu, Thắng đã có hành vi trộm cắp và phải trả giá.

ADQuảng cáo

Cuối năm 2017, do con bị bệnh, Thắng đã đưa con vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để khám và điều trị. Trong thời gian con nhập viện, Thắng ở lại bệnh viện để chăm sóc cho con mình. Ở bệnh viện lạ giường, đêm khuya, Thắng không ngủ được nên đi ra hành lang dãy nhà nội trú của bệnh viện để hút thuốc. Khi đi ngang qua các phòng bệnh nhân khác, Thắng thấy có cửa phòng không khóa và có người đang nói chuyện điện thoại trong phòng, nên nảy sinh ý định trộm điện thoại bán lấy tiền.

Thắng quay trở lại phòng của mình và đợi những người ở phòng bệnh kia ngủ để thực hiện hành vi ăn trộm. Khoảng 3 giờ sáng, Thắng quay lại dò la, thấy mọi người đã ngủ nên lén lút mở nhẹ cửa đi vào trong mở ngăn kéo tủ và lấy 2 chiếc điện thoại của người nhà bệnh nhân. Lấy trộm được điện thoại, Thắng liền bỏ túi và đem đi cất giấu ở trên ô cửa thông gió nhà vệ sinh. Sau đó, Thắng về phòng mình ngủ và đợi trời sáng sẽ cầm điện thoại đem đi bán.

ADQuảng cáo

Sáng hôm sau, khi phát hiện bị mất điện thoại, người bị hại đã báo với bảo vệ bệnh viện và Công an thị trấn Đức An để điều tra, xác minh. Lo sợ bị bắt, Thắng trốn vào trong nhà vệ sinh, nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi trộm cắp và giao nộp 2 chiếc điện thoại ăn trộm. Thắng bị Tòa án nhân dân huyện Đắk Song tuyên phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 1/8 vừa qua, Công an huyện Tuy Đức cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Quang Tiến (SN 1992), trú tại xã Đắk Búk So (Tuy Đức) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, trong lúc đưa vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức, Tiến đã lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động của một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Có thể thấy, tại các bệnh viện thường đông người và có thể tự do ra vào nên từ lâu đã trở thành “đất làm ăn” cho những “đạo chích”. Đặc biệt, vào ban đêm, khi lực lượng bảo vệ ít, người bệnh cũng như người nhà thường mệt mỏi, có dấu hiệu lơ là, mất cảnh giác, kẻ gian nảy sinh lòng tham, ra tay trộm cắp. Bởi vậy, người bệnh và người nhà khi đang thăm khám, chữa bệnh tại bệnh viện cần hết sức nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trộm cắp trong bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO