Cần giải quyết dứt điểm vụ việc tranh chấp đường đi tại Kiến Thành

Thanh Hà| 17/04/2019 10:21

Qua đường dây nóng, Báo Đắk Nông nhận được thông tin phản ánh của ông Phùng Văn Tịch, ở thôn 9, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) về việc gia đình ông bị hàng xóm rào đường đi phía sau nhà. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải, nhưng vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

ADQuảng cáo

Theo ông Tịch, vào khoảng năm 1994, ông cùng nhiều hộ dân khác sinh sống dọc quốc lộ 14 đoạn qua thôn 9 đã chung nhau mở một tuyến đường đất (rộng khoảng 3 m) chạy dọc phía sau nhà. Nhiều năm liên tục, đường này là nơi đi lại của nhiều hộ dân trong thôn. Thế nhưng, cuối tháng 8/2018, có 3 hộ dân có đất phía sau nhà ông Tịch (giáp với tuyến đường) đã tự ý rào đường, bao chiếm đất, không cho ai qua lại. Bức xúc, ông Tịch gửi đơn lên chính quyền địa phương đề nghị can thiệp, xử lý.

Sau nhiều lần hòa giải không thành, ngày 30/10/2018, UBND xã Kiến Thành có Kết luận số 19 về việc thông báo kết quả giải quyết vụ việc. Trong đó, UBND xã Kiến Thành yêu cầu 3 hộ dân tháo dỡ, hủy bỏ hàng rào và trả lại đường theo hiện trạng ban đầu. UBND xã Kiến Thành giao cho Ban tự quản thôn 9 tổ chức vận động các hộ dân thực hiện các nội dung nêu trên Kết luận số 19 trước ngày 6/11/2018. Nhưng theo ông Tịch, thời gian qua, 3 hộ dân không những không chấp hành mà còn san ủi, đào hào, làm mất hẳn con đường cũ. Do đó, ông Tịch buộc phải tiếp tục khiếu nại về sự việc.

ADQuảng cáo

Đường phía sau nhà ông Phùng Văn Tịch đã bị rào lại và san ủi.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Gia Thủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, cho biết chính quyền địa phương mới đây đã kiểm tra và phát hiện các hộ dân đã san ủi, làm mất hẳn con đường cũ. UBND xã Kiến Thành đã làm việc với các hộ dân và họ đều thống nhất trả lại hiện trạng đường. Mặc dù vậy, 3 hộ dân lại cho rằng gia đình ông Tịch đã lấn chiếm trái phép đất thuộc hành lang lưới điện 500KV để dựng hàng rào và trồng cây cối trên đó. Do đó, 3 hộ dân đã ra điều kiện buộc gia đình ông Tịch trả lại đất hành lang đường điện thì họ mới trả lại đường. Ông Tịch không đồng tình với điều kiện này, nên đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Cũng theo ông Thủy, UBND xã Kiến Thành đã có văn bản xin ý kiến của Truyền tải điện Đắk Nông (thuộc Công ty Truyền tải điện 3, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia) về trường hợp của ông Tịch và được trả lời: Hiện trạng tại khu vực này không ảnh hưởng đến an toàn lưới điện. Do đó, bước đầu có thể khẳng định, yêu cầu của 3 hộ dân nói trên là chưa có cơ sở. “Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trả lại đường cũ trước đây cho gia đình ông Tịch. Nếu các hộ dân vẫn không chịu thực hiện, UBND xã sẽ báo cáo lên cấp trên để tìm phương án, sớm xử lý dứt điểm vụ việc", ông Thủy cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết dứt điểm vụ việc tranh chấp đường đi tại Kiến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO