Bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm và một cán bộ Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Tuy Đức

P.V| 21/02/2019 16:33

Sáng ngày 21/2, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an tỉnh Đắk Nông đối với ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm (nguyên Phó Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) kiêm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức) và ông Nguyễn Thành An, cán bộ Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Tuy Đức để điều tra về hành vi vi phạm các quy định trong quản lý đất đai theo Điều 229, Bộ luật Hình sự năm 2015.

ADQuảng cáo

Khu vực đất tại sân bay Bù Boong đã được phân lô cấp sai quy định

Trước đó, trong thời gian làm Phó Trưởng phòng TN-MT huyện kiêm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai, ông Trí đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức kí cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện. Ông Trí và ông An còn kí xác nhận hồ sơ 15 ha đất 135 từ đất thuê sang cấp quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Thoại (vợ ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Vào tháng 11/2017, các cơ quan báo chí phản ánh những sai phạm của UBND huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ dân trên đất sân bay Bù Boong (cũ) ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức). Đến năm 2018, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc thanh tra và có kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc cấp sổ đỏ tại khu vực đất quốc phòng sân bay Bù Boong cho gia đình và người thân các cán bộ, lãnh đạo huyện.

Theo kết luận thanh tra, vào năm 2015, Bộ Quốc phòng giao lại cho UBND tỉnh Đắk Nông 21,5 ha đất quốc phòng khu vực sân bay Bù Boong. Vào năm 2014 và 2015, huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ, cá nhân trên đất quốc phòng khu vực cuối sân bay Bù Boong với tổng diện tích khoảng 27.800 m2 (năm 2014  cấp 12 sổ và năm 2015 cấp 5 sổ). Các thửa đất đã được cấp sổ đỏ này nằm tại ngã ba tỉnh lộ 1 và đường đi vào trung tâm huyện, có giá trị rất cao.

Vụ việc này liên quan đến nhiều cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại UBND huyện Tuy Đức và các sở, ngành của tỉnh. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm và một cán bộ Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO