Bài học đau lòng về tranh chấp sau ly hôn

Linh Thư| 23/08/2019 10:35

Không ít cặp vợ chồng mặc dù đã ly hôn nhưng vẫn còn những tranh chấp tài sản và mâu thuẫn tình cảm, nuôi dạy con cái. Những khúc mắc ấy nếu không được giải quyết kịp thời dễ trở thành nguồn cơn của những vụ án đau lòng, gây mất trật tự xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Sau một thời gian tìm hiểu, năm 2017, Đinh Văn Đương (SN 1972), ở huyện Krông Bông (Đắk Lắk) và chị T.T.C (SN 1977) ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) quyết định đi đến hôn nhân. Mặc dù đã có con chung được 1 tuổi nhưng cuộc sống vợ chồng của cả hai không mấy êm đẹp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Tháng 6/2019, Đương và chị C đệ đơn ra tòa xin ly hôn vì không muốn tiếp tục duy trì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Để đơn giản hóa thủ tục, cả hai không yêu cầu tòa án giải quyết việc phân chia tài sản mà muốn tự thỏa thuận với nhau. Thế nhưng, sự việc trở nên rắc rối vì sau khi ly hôn, cả hai không thống nhất được việc phân chia 4 ha đất rẫy tại thôn Nghĩa Tín, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa).

Nghĩ mình có quyền canh tác khu rẫy này nên ngày 29/7/2019, chị C thuê ba người vào rẫy cắt cỏ thì bị Đương ngăn cản, đuổi về và yêu cầu chị C vào rẫy để nói chuyện. Trong khi nói chuyện, tranh giành nhau quyền sử dụng khu rẫy, giữa chị C và Đương xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Vì nóng giận, Đương đã cầm dao chém 2 nhát liên tiếp vào 2 cổ tay của C khiến chị gần như bị đứt lìa 2 bàn tay. Chị C sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với thương tích 72%. Sau khi gây án, Đương đến cơ quan điều tra đầu thú và bị lực lượng chức năng tiến hành điều tra, khởi tố vì tội “Cố ý gây thương tích”.

ADQuảng cáo

Vậy là chỉ vì tranh giành nhau vài héc ta đất rẫy với vợ cũ mà Đương đã đang tâm chém chị C khiến chị bị thương tích lên đến 72%. Sự nóng nảy, hành động bất chấp hậu quả đã khiến Đương phải trả giá bằng bản án tù đang chờ sẵn, bỏ lại đứa con nhỏ bơ vơ không được cha chăm sóc cùng người vợ cũ đang phải đối mặt với những di chứng nặng nề do những thương tích mà Đương đã gây ra.

Ly hôn đã được 3 năm nay, nhưng giữa Lê Quốc Tuấn (SN1985) ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) và vợ cũ là chị Vũ Thị Thu H (SN 1988) ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) vẫn có liên lạc qua lại. Khi ly hôn, cả hai thống nhất gửi con chung cho mẹ đẻ của chị H nuôi hộ. Thế nhưng, đầu tháng 3/2019, chị H tự ý đưa con về nuôi mà không được sự thống nhất của Tuấn. Bức xúc, Tuấn đã bắt xe từ Đắk Lắk xuống Đắk Nông để tìm gặp chị H đòi đón con về nuôi cũng như đòi lại số tiền 100 triệu đồng mà Tuấn đã đưa cho chị H trước đó.

Khi đưa tiền cho chị H, Tuấn những tưởng cả hai có thể quay lại sống với nhau như trước đây và cùng nhau chăm sóc con cái. Thế nhưng, Tuấn phát hiện chị H có nhắn tin qua lại với người khác, rồi lại tự tiện đón con về nuôi nên rất tức giận. Trên đường đi gặp vợ cũ, Tuấn đã mua sẵn 1 chai thuốc diệt cỏ mang theo với ý nghĩ nếu chị H không chịu trả lại con và tiền, Tuấn sẽ giết chị H sau đó tìm cách tự sát.

Khi đến nhà chị H, Tuấn yêu cầu phải trả lại toàn bộ số tiền mà mình đã đưa nhưng chị H không đồng ý. Thấy vợ cũ không chịu nghe lời, Tuấn liền dùng vũ lực để khống chế rồi lấy chai thuốc diệt cỏ đổ vào miệng chị H. Sau đó, Tuấn tiếp tục lấy ra 1 con dao với ý định sẽ tự sát nhưng nghe chị H van xin nên dừng lại. Chị H sau đó được đi cấp cứu tại bệnh viện còn Tuấn bị lực lượng chức năng bắt giữ để điều tra, xét xử.

Dù cuộc sống trong hôn nhân có thế nào, sau ly hôn, mỗi người nên cư xử với nhau có văn hóa, có tình, có nghĩa. Không nên vì ích kỷ, nóng giận mà đôi co, mâu thuẫn, rồi lại đem vũ lực ra để giải quyết, gây nên những vụ án đau lòng khiến bản thân phải vướng vào vòng lao lý vì gây thương tích cho người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đau lòng về tranh chấp sau ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO