Tăng tốc để đạt 720.000 tấn alumin

Lê Dung| 22/11/2021 08:16

Cùng với bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Đắk R’lấp) đang tăng tốc để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong những tháng nước rút cuối năm.

ADQuảng cáo

Bảo đảm các điều kiện sản xuất

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng trong 10 tháng đầu năm, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa duy trì sản xuất trong nhà máy, vừa bảo đảm công tác an toàn môi trường và phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến tháng 10/2021, sản lượng alumin quy đổi tại Công ty đã thực hiện được 613.553 tấn, đạt 94,39% kế hoạch năm và đạt 102,71% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng doanh thu khoáng sản của đơn vị thực hiện đạt 2.259,7 tỷ đồng, tương đương 86,7% kế hoạch năm và bằng 95,2% so với cùng kỳ.

Theo ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thì để có được kết quả đó, đơn vị đã bám sát chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ tại các công đoạn sản xuất, nhằm khống chế ổn định chỉ tiêu. Nhờ đó, đến nay, hầu hết các chỉ tiêu tiêu hao chính đều thấp hơn hoặc bằng so với kế hoạch. Chất lượng sản phẩm bảo đảm theo kế hoạch năm và thiết kế kỹ thuật.

Trong tháng 11, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phấn đấu sản xuất 68.000 tấn alumin quy đổi

Công ty đã xây dựng hệ thống thống kê kỹ thuật, quản lý và cập nhật liên tục các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, định mức tiêu hao vật tư công nghệ; đồng thời, thống kê các vụ sự cố, phân tích làm rõ nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý kịp thời.

Đặc biệt, đơn vị đã liên hệ làm việc với các nhà cung cấp cụ thể, chủ động loại trừ các chủng loại vật tư được sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển từ các vùng dịch, vùng lân cận không được thông thương, giao dịch. Từ đó có kế hoạch hoặc phương án đề xuất thay thế, tránh ách tắc sản xuất do vật tư về không đúng tiến độ.

ADQuảng cáo

Tập trung các giải pháp

Để bảo đảm hoàn thành mục tiêu đạt 720.000 tấn alumin trong năm 2021, trong những tháng đầu năm, Công ty đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp. Đặc biệt, ở mỗi khâu sản xuất đều tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt kế hoạch đã xây dựng.

Tại Phân xưởng Cô đặc, những ngày này đang tập trung tối đa các phần việc phục vụ cho việc chạy đua nước rút cuối năm. Cùng với việc bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Phân xưởng đã thực hiện công tác kiểm tra các thiết bị, dây chuyền cũng như các chỉ tiêu cụ thể, nhằm bảo đảm cho quá trình hoạt động.

Ông Nguyễn Minh Đại, Quản đốc Phân xưởng Cô đặc cho biết: “Do được bố trí “3 tại chỗ” nên anh em trong Phân xưởng có nhiều thời gian trao đổi công việc với nhau hơn. Nhờ đó, hoạt động sản xuất tại đơn vị tương đối ổn định. Trong những tháng cuối năm, Phân xưởng sẽ nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất của năm, cũng như giảm các chỉ tiêu, tiêu hao được đề ra”.

Tại Phân xưởng Nung Hydrat, để hoàn thành mục tiêu đề ra, đơn vị đã xây dựng các kế hoạch theo tuần, tháng, quý và năm. Đặc biệt là việc phối hợp với các phòng chức năng để xây dựng nhiều phương án nhằm tối ưu nhất để vận hành dây chuyền sản xuất.

“Để nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như giảm chi phí, giá thành trong sản xuất, đơn vị sẽ tập trung nghiên cứu các sáng kiến nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng với nhu cầu thị trường. Đặc biệt là các sáng kiến về nâng cao chất lượng của AH và giảm thiểu tối đa sản phẩm không bảo đảm chất lượng”- Ông Nguyễn Phi Hoàn, Quản đốc Phân xưởng Nung Hydrat chia sẻ.

Hiện tại, các phân xưởng sẽ phối hợp để hoàn thiện và ban hành lại toàn bộ các quy trình, phương thức vận hành tối ưu nhất cho các bộ phận để triển khai thực hiện hiệu quả nhất. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được Công ty áp dụng vào sản xuất ở các công đoạn đã phát huy hiệu quả. Trình độ quản lý và tay nghề công nhân ngày càng được nâng cao và đã làm chủ được công nghệ sản xuất alumin.

Theo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, so với kế hoạch Tập đoàn giao, trong năm nay, đơn vị sẽ sản xuất vượt 70.000 tấn. Hiện tại, mỗi ngày, nhà máy đang sản xuất hơn 2.000 tấn sản phẩm. Trước mắt, để hoàn thành mục tiêu sản lượng đạt trên 68.000 tấn alumin quy đổi của tháng 11, Công ty tập trung cho công tác điều hành sản xuất. Phấn đấu để các chỉ tiêu công nghệ, chỉ tiêu tiêu hao tại nhà máy được bảo đảm trong lưu trình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc để đạt 720.000 tấn alumin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO