Tăng dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn công nhân

Lê Dung| 20/07/2021 08:50

Để tăng năng suất sản xuất, bảo đảm sức khỏe cho người lao động trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chất lượng dinh dưỡng và an toàn trong bữa ăn ca đang được Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV quan tâm thực hiện.

ADQuảng cáo

Bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng

Như thông lệ, đúng 11 giờ trưa hằng ngày, bếp ăn của Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã hoàn tất các khâu chế biến, sẵn sàng cho bữa ăn ca cho người lao động. Để có được thực đơn phong phú, đầy đủ dinh dưỡng, nguồn thực phẩm luôn được Bếp ăn công ty chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nhà bếp của Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV chuẩn bị các suất ăn cho cán bộ công nhân viên, người lao động

Chị Nguyễn Thị Hiền, đầu bếp của Công ty cho biết: “Để nhập được những thực phẩm tươi ngon, ngay từ tối hôm trước, nhà bếp đã chủ động đặt hàng với nơi cung ứng. Sáng hôm sau chỉ việc ra chợ lấy về sơ chế và chế biến. Nhờ vậy, việc chuẩn bị các bữa ăn ca hàng ngày không bị mất nhiều thời gian. Thực phẩm cho các bữa ăn luôn đầy đủ dinh dưỡng và thành phần theo thực đơn đã có trước đó”.

Thực đơn cho các bữa ăn luôn được nhà bếp xây dựng trước đó cả tuần, thậm chí cả tháng. Bữa ăn ca của người lao động cũng luôn được thay đổi liên tục các món ăn và cách chế biến theo ngày. Trong đó, thực phẩm chính vẫn là rau, củ, canh, thịt, trứng, cá… Dinh dưỡng đầy đủ, giúp người lao động yên tâm hoàn thành công việc.

Anh Võ Quang Hà, Phòng Quản lý chất lượng chia sẻ: “Suất ăn công nghiệp của công ty luôn bảo đảm các chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn. Ngoài thực phẩm chính, trong mỗi suất ăn còn bổ sung thêm trái cây, rau câu, sữa… cho người lao động”.

Thực đơn bữa ăn hằng ngày đầy đủ dinh dưỡng cho người lao động

An toàn phòng dịch

ADQuảng cáo

Do số lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia trong những bữa ăn ca đông nên ngoài cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, việc bảo đảm an toàn trong mùa dịch cũng đang được Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV chú trọng.

Người lao động xếp hàng và đeo khẩu trang trong quá trình lấy đồ ăn

Theo ông Đào Xuân Trung, Trưởng Phòng An toàn môi trường (Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV) cho biết: “Công ty đã lựa chọn và đấu thầu những đơn vị có đủ năng lực cung ứng và khả năng nấu ăn bảo đảm sức khỏe cho công nhân. Ngay từ khâu đầu vào, Công ty đã thành lập một bộ phận để kiểm soát các phần việc liên quan, nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng, số lượng trong từng bữa ăn”.

Trước khi chưa có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, Công ty thường tập trung giờ ăn vào lúc 11 giờ 30 phút hằng ngày tại 2 khu vực bếp ăn của đơn vị. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đơn vị đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống sự lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, mỗi ngày, công ty tổ chức giãn giờ ăn ca làm 2 mốc thời gian, đó là lúc 11 giờ 00 phút và 11 giờ 30 phút.

 Mỗi bàn ăn đều có vách ngăn, giữ khoảng cách tiếp xúc

Trong quá trình lấy đồ ăn, người lao động được xếp hàng tuần tự và bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trước mỗi bàn ăn được Công ty bố trí các vách ngăn để hạn chế sự tiếp xúc giữa những người xung quanh.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh, hiện tại, tất cả cán bộ công nhân viên, người lao động ở khu vực ký túc xá của đơn vị đều phải đăng ký ăn cơm tại Bếp ăn tập thể, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Đối với những phân xưởng đã thực hiện giãn cách, sinh hoạt và sản xuất tập trung, độc lập, Công ty đang làm việc với nhà cung cấp để bố trí mang cơm tới từng đơn vị.  

"Trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, Công ty sẽ thực hiện thêm Khu vực bếp ăn tự chọn. Qua đó giúp cán bộ, công nhân viên, người lao động có thể tự lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị, mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm cho sức khoẻ, phục vụ sản xuất"- ông Trung chia sẻ thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO