Quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Bảo Anh| 29/11/2022 08:47

Sức khỏe của người lao động (NLĐ) là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy, tạo môi trường lao động an toàn, bảo đảm tốt sức khỏe, đời sống cho NLĐ được Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV rất quan tâm.

ADQuảng cáo

Làm công nhân tại Công ty hơn 10 năm nay, anh Đặng Viết Ngân, công nhân Phân xưởng Cơ điện rất yên tâm với những chế độ, chính sách công ty dành cho NLĐ, nhất là việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ.

Anh Ngân chia sẻ, việc Công ty quan tâm tạo điều kiện khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên giúp bản thân cảm thấy rất phấn khởi. Ngoài thăm khám định kỳ, chế độ bồi dưỡng sức khỏe cho NLĐ luôn được đơn vị thực hiện đầy đủ, chu đáo.

Sau khi khám sức khỏe xong, Công ty chỉ đạo xuống các phân xưởng bố trí cho NLĐ được nghỉ ngơi, rồi mới tiếp tục thực hiện công việc.

Đầu tháng 11 vừa qua, Công ty đã phối hợp với Bệnh viện Than – Khoáng sản tổ chức khám sức khỏe định kỳ và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho toàn bộ NLĐ. Chương trình khám sức khỏe diễn ra liên tục trong 3 ngày, tạo điều kiện cho NLĐ làm việc theo ca có thể sắp xếp thời gian để khám bệnh.

Người lao động tại Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Bên cạnh những danh mục khám tổng quát, NLĐ còn được đội ngũ y, bác sĩ thực hiện đầy đủ quy trình khám như: siêu âm, chụp X-quang tim, xét nghiệm máu, nước tiểu…

Dựa vào kết quả khám, các bác sĩ sẽ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khỏe của mình như: thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc; môi trường sống, bảo hộ lao động; luyện tập thể dục, thể thao…

Các bác sĩ còn tư vấn về cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh, tránh những rủi ro do thiếu hiểu biết và điều trị chậm trễ.

ADQuảng cáo

Sau khi có kết quả, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sẽ tổng hợp theo kết luận xếp loại sức khỏe, lập hồ sơ để theo dõi số lao động có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh.

Trên cơ sở đó, đơn vị đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp...

Tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Song song với hoạt động khám sức khỏe định kỳ, đơn vị còn tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ. Hàng năm, Công ty thường tổ chức các đợt tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, cách chăm sóc sức khỏe, sử dụng bảo hộ lao động phòng bệnh nghề nghiệp cho NLĐ; đồng thời, thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường lao động…

Ông Phan Trọng Tài, Tổ trưởng Tổ Y tế của Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV cho biết, trước khi tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm, đơn vị đã rà soát lại các vị trí làm việc để xây dựng kế hoạch cụ thể.

Năm nay, bộ phận y tế phối hợp Phòng Nhân sự của Công ty xây dựng kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho 1.183 NLĐ. Qua đó giúp NLĐ theo dõi được tình trạng sức khỏe, sớm phát hiện những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, kịp thời chữa trị.

Công ty kiểm soát tốt sức khỏe của NLĐ để bố trí công việc phù hợp; đồng thời, đề xuất số người lao động có sức khỏe yếu đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hàng năm.

Khám sức khỏe không chỉ bảo đảm các quyền lợi của NLĐ theo quy định, mà còn thể hiện sự quan tâm của Công ty đối với đời sống và sức khỏe của NLĐ. Từ đó giúp NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với công việc, nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO