Quan tâm, chăm lo cho lao động nữ

Bảo Anh| 25/10/2021 10:04

Là đơn vị sản xuất, kinh doanh có nhiều lao động nữ, thời gian qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã quan tâm, chăm lo, thực hiện nhiều chế độ, chính sách dành cho chị em, giúp họ yên tâm làm việc.

ADQuảng cáo

Là công nhân thuộc Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách, nhưng chị Bùi Thị Nguyệt luôn được Công ty bố trí ở những vị trí phù hợp, nhẹ nhàng nhất. Tại bộ phận phụ trách hiện đã được tự động hoàn toàn nên công việc hàng ngày của chị chủ yếu là vận hành, tuần kiểm, vệ sinh thiết bị, máy móc.

Chị Nguyệt chia sẻ: "Đặc thù của công việc ở Phân xưởng là làm theo ca nên có hơi vất vả một chút. Tuy nhiên, trong thời gian chị em mang bầu hoặc nuôi con nhỏ luôn được Công ty bố trí đi làm ở ca 1 hoặc giờ hành chính. Đến khi con đủ 1 tuổi, chị em mới trở lại làm theo ca. Nhờ đó, chúng tôi có điều kiện chăm sóc con cái, sắp xếp công việc cho gia đình và vẫn bảo đảm hoàn thành công việc được giao”.

Công việc hàng ngày của chị Bùi Thị Nguyệt là vận hành, tuần kiểm máy móc tại Phân xưởng Nguyên liệu - Hoà tách

Tương tự, chị Đàm Thị Đào cũng được Công ty bố trí ở vị trí phù hợp từ những ngày đầu vào làm việc. Công việc hằng ngày của chị là lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm alumin trước khi đóng gói, xuất bán.

ADQuảng cáo

Chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc để sản phẩm xuất đi không bị khách hàng phản hồi tiêu cực về chất lượng. Cùng với việc yên tâm về các chế độ chính sách đầy đủ, chị rất hài lòng với vị trí việc làm hiện tại do đơn vị linh hoạt sắp xếp.

Chị Đàm Thị Đào, Công nhân Phòng Quản lý chất lượng kiểm tra chất lượng sản phẩm alumin trước khi đóng gói xuất bán

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hiện có 1.036 lao động; trong đó, lao động nữ có 210 người, chiếm gần 20%. Hiện nay, tất cả lao động nữ đều được Công ty bố trí ở các bộ phận sản xuất, các phòng ban, phân xưởng. Cùng với thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, Công đoàn Công ty đã tích cực tham mưu để có sự đầu tư hỗ trợ, cải thiện điều kiện làm việc một cách tốt nhất cho chị em.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, sự quan tâm, chăm lo rõ nhất của đơn vị đối với lao động nữ đó là trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”. Theo đó, chị em có con nhỏ, phụ nữ mang thai không phải tham gia sản xuất nhưng vẫn được hưởng mức lương theo quy định thấp nhất của vùng, khoảng 3,5 triệu/người/tháng. Với những lao động nữ tham gia sản xuất, đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất như máy giặt, nước nóng lạnh, ăn ngủ riêng tại chỗ… Qua đó vừa giúp bảo đảm sức khỏe cho chị em khi ở lại công ty làm việc, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và phòng, chống dịch bệnh.

Sâu sát, quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, nhất là lao động nữ đã giúp Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV có những chính sách hợp lý. Từ đó, Công ty kịp thời khuyến khích, động viên, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài cùng với sự phát triển của đơn vị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, chăm lo cho lao động nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO