Những gia đình thợ mỏ

Bảo Anh| 30/06/2022 09:06

Tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hiện có nhiều gia đình gồm vợ và chồng đều công tác tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Các cấp công đoàn trong đơn vị đã hỗ trợ, tạo động lực để họ góp sức cùng xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo

Anh Phan Ngọc Trọng và chị Phan Thị Thanh đã gắn bó với Công ty được gần 7 năm. Hiện anh Trọng là Tổ trưởng sửa chữa và chị Thanh là công nhân của Phân xưởng Kết tinh.

Anh Trọng cho biết, đặc thù công việc của vợ là đi làm theo ca nên thời gian dành cho gia đình có nhiều thay đổi. Vì vậy, những lúc rảnh rỗi, anh luôn giúp đỡ vợ mọi công việc trong gia đình cũng như chăm sóc con cái.

Với vai trò là Tổ trưởng tổ sửa chữa của Phân xưởng, anh Trọng luôn chủ động tham mưu và phối hợp cùng đơn vị xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, đáp ứng yêu cầu sản xuất và an toàn thiết bị.

Gia đình hạnh phúc tạo động lực giúp anh Phan Ngọc Trọng hoàn thành tốt công việc tại Nhà máy

Đến nay, anh đã có 2 sáng kiến được áp dụng hiệu quả tại nhà máy. Nhờ đó, năm 2021, anh Phan Ngọc Trọng được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn; thợ giỏi xếp loại A.

Năm 2022, anh là 1 trong 3 công nhân của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tuyên dương “Công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu”.

Gia đình anh Trọng cũng là đại diện duy nhất của Công ty được Tập đoàn vinh danh “Gia đình thợ mỏ năm 2022” trong thời gian tới.

Anh Phan Ngọc Trọng (ngồi giữa) trao đổi công việc với anh chị em trong Tổ sửa chữa của Phân xưởng Kết tinh

ADQuảng cáo

Tương tự, vợ chồng anh Ngô Chí Trung và chị Mồng Thị Dung gắn bó với Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã 8 năm nay. Chị Dung hiện đang công tác tại Phân xưởng Nguyên liệu - Hoà tách, còn chồng là công nhân Phân xưởng Kết tinh.

Đặc thù công việc cả 2 vợ chồng đều đi làm theo ca nên khi trở về nhà, 2 anh chị đều cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, cùng động viên, chia sẻ công việc nhà. Anh chị cũng được Công ty tạo điều kiện để làm việc lệch ca để tiện chăm sóc tốt cho con cái.

Chị Dung chia sẻ, chị có con nhỏ, nên công việc làm theo ca có phần vất vả hơn. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn động viên nhau cùng cố gắng chia sẻ mọi việc trong điều kiện có thể nhất. Gia đình được Công ty bố trí cho chỗ ở trong khu tập thể, nên đi lại cũng đỡ vất vả, thuận tiện đưa đón con.

Gia đình chị Mồng Thị Dung được Công ty bố trí chỗ ở tại Khu tập thể, giúp thuận tiện chăm sóc cho con cái

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, để động viên các gia đình thợ mỏ, đơn vị thường xuyên động viên, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Từ đó, đơn vị linh động trong việc sắp xếp bố trí công việc cho phù hợp nhất. Những gia đình có cả vợ và chồng cùng làm việc tại nhà máy nếu có nhu cầu sẽ được bố trí nhà ở tập thể.

Những hoàn cảnh khó khăn, hàng năm đều được Công đoàn Công ty hỗ trợ xây dựng nhà ở, để họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Hàng năm, Tập đoàn thường tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các “Gia đình thợ mỏ tiêu biểu”. Qua đó nhằm tôn vinh, nhân rộng và tạo động lực để các gia đình tiếp tục gìn giữ và xây dựng mái ấm, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cho toàn đơn vị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gia đình thợ mỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO