Chăm lo sát sao cho lao động nữ

Bảo Anh| 25/10/2022 08:46

Thời gian qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn đa dạng các hoạt động quan tâm chăm lo và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho lao động nữ, giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công việc.

ADQuảng cáo

Là một trong những lao động xuất sắc, chị Nguyễn Thị Thanh Thanh, nhân viên Văn phòng Công ty luôn cố gắng làm tốt công việc được giao, tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Gần 6 năm làm việc tại Công ty, chị luôn cảm thấy phấn khởi, yên tâm vì luôn bảo đảm được sức khỏe để lao động, sản xuất, có điều kiện, thời gian để chăm sóc cho gia đình.

Hàng năm, chị Thanh cùng nhiều chị em khác được tham gia các buổi tọa đàm nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Lao động nữ Công ty được giao lưu, rèn luyện sức khỏe thông qua các phong trào thể dục thể thao

Chị Thanh chia sẻ: “Thông qua các hoạt động hỗ trợ, phong trào không chỉ giúp xây dựng hình ảnh lao động nữ của Công ty mà còn giúp chị em thêm mạnh mẽ, tự tin hơn trong công việc, giao tiếp”.

Con nhỏ, nhưng chị H’Đài luôn yên tâm gắn bó với công việc và tham gia các hoạt động phong trào tại Công ty. Hai vợ chồng chị đều làm việc tại Phân xưởng Tuyển khoáng.

Hiểu được hoàn cảnh của vợ chồng chị, nên Công ty đã sắp xếp cho chị và chồng làm việc lệch ca để có thời gian chăm lo con cái, gia đình.

Công ty Nhôm Ðắk Nông hiện có trên 1.000 cán bộ, công nhân, người lao động; trong đó, lao động nữ có hơn 200 người, chiếm khoảng 20%. Hiện nay, tất cả lao động nữ đều được Công ty bố trí ở các bộ phận sản xuất, các phòng, ban, phân xưởng phù hợp.

Thời gian qua, Công đoàn Công ty thường xuyên triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác nữ công. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em yên tâm lao động, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

ADQuảng cáo

Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động để có điều kiện gần gũi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ. Từ đó có những giải pháp giúp đỡ chị em khắc phục những khó khăn trong công việc, cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Công đoàn Công ty luôn quan tâm đến những lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ. Công ty tạo điều kiện cho chị em được sắp xếp ở những vị trí công việc phù hợp, không phải làm theo ca, được bảo đảm về thời gian và sức khỏe.

Lao động nữ luôn được Công ty bố trí ở những vị trí việc làm phù hợp nhất

Theo chị Phạm Thị Hoa, Trưởng Ban nữ công Công ty, hàng năm, Công đoàn Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, thăm hỏi, động viên và tặng quà một số chị em nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân...

Ngoài ra, Công đoàn đã trao tặng nhiều căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công ty còn phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên tuyên dương những chị em có thành tích xuất sắc hàng năm.

Qua những hoạt động này, Công ty giúp chị em thêm phấn khởi, cố gắng hết mình với công việc và nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cho biết, trong suốt 7 năm qua, Công ty luôn quan tâm tới công ăn, việc làm, thu nhập, đời sống của chị em.

Công ty đã tạo điều kiện về chỗ ở cho chị em chưa có nhà ở tại những khu ký túc xá. Vừa qua, Công ty phối hợp với Công đoàn tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Người phụ nữ hiện đại, sức khỏe, trí tuệ và sắc đẹp”.

Theo đó, Công ty đã mời các chuyên gia về tư vấn, trau dồi thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình để chị em yên tâm cống hiến với công việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo sát sao cho lao động nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO