Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Lê Dung| 21/12/2021 08:28

Thời gian qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tích cực cải thiện môi trường làm việc thân thiện, an toàn, bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc lâu dài.

ADQuảng cáo

Công tác tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được 6 năm, anh Trần Trọng Tuyển, công nhân Phân xưởng Nung hydart rất yên tâm với công việc hiện tại. Bởi môi trường làm việc tại doanh nghiệp luôn được cải thiện từng bước. Các yếu tố độc hại trong quá trình sản xuất được giảm tối đa.

Anh Tuyển chia sẻ: “Trải qua rất nhiều giai đoạn, từ chạy thử, cho đến vận hành thương mại, môi trường làm việc cho NLĐ luôn được Công ty chú trọng. Hiện nay, riêng ở phân xưởng đã có những áp dụng, cải tiến mới để bảo vệ sức khỏe trong quá trình làm việc cho NLĐ. Mục tiêu chính của đơn vị là tăng cường môi trường làm việc càng trong sạch càng tốt”. 

Điều kiện làm việc luôn được cải thiện giúp anh Trần Trọng Tuyển, công nhân Phân xưởng Nung hydart yên tâm làm việc lâu dài tại nhà máy

Bên cạnh việc cải thiện điều kiện lao động, NLĐ tại Công ty thường xuyên được nâng cao nhận thức về quyền lợi của mình trong việc được bảo đảm an toàn lao động.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu mới thành lập và đi vào hoạt động, đơn vị đã nhanh chóng thành lập bộ máy làm công tác an toàn từ Công ty đến các phân xưởng và tổ, đội sản xuất. Ở tất cả các đơn vị đều có mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Mỗi tổ, mỗi kíp sản xuất đều có thành viên của mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Các tổ đã chủ động xây dựng những quy định chặt chẽ về an toàn đối với tất cả các bộ phận và được duy trì, kiểm tra thường xuyên.

ADQuảng cáo

Đến nay, toàn bộ 100% cán bộ, công nhân viên và NLĐ của Công ty đều được ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm theo quy định. Hàng năm công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho NLĐ được diễn ra thường xuyên, liên tục. Ngoài việc tuyên truyền bằng hình thức văn bản, tập trung, Công ty còn tiến hành phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các chương trình, hội thi nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật lao động.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, trên cơ sở kết quả đạt được từ sản xuất, kinh doanh hàng năm của Công ty, đời sống của cán bộ, công nhân viên không ngừng được tăng lên. Từ tiền lương, chế độ chính sách, chế độ đãi ngộ về nhà ở tập thể và đầu tư cho đến xây dựng các công trình phúc lợi, văn hóa, thể dục, thể thao đều được thực hiện chu đáo.

Thường xuyên kiểm tra các yếu tố kỹ thuật, bảo đảm công tác an toàn lao động tại nơi sản xuất

Đặc biệt, Công ty đã tạo điều kiện đối với những lao động có nhu cầu ở nội trú tại khu tập thể, ưu tiên tuyển dụng đối với lao động địa phương, lao động là con, vợ, chồng có nhu cầu vào làm việc cùng nhà máy. Qua đó giúp NLĐ ổn định cuộc sống gia đình, làm việc lâu dài cho doanh nghiệp.

Hàng năm, căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh, Công ty tổ chức đi tham quan, nghỉ dưỡng, học tập kinh nghiệm cho cán bộ, công nhân viên và NLĐ. Công đoàn Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đối với những lao động có hoàn cảnh khó khăn trong những dịp tết. Đoàn Thanh niên luôn quan tâm tổ chức các cuộc thi thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ... Từ đó tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa giúp người lao động cảm thấy yên tâm trong quá trình làm việc.

Nhờ thực hiện tốt các chính sách nên từ ngày thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn Công ty ngày càng được nâng cao về tay nghề, kinh nghiệm và xử lý nhanh các tình huống xảy ra. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong những năm qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO